งานแต่งแทบล่ม แม่ผัวเชื่อหมอดู จัดงานเที่ยงคืน ให้นั่งเรือกลับบ้าน เลี้ยงแขก 6 โมงเช้า

เรียกได้ว่างานแต่งงานถือเป็นงานใหญ่ครอบครัวใดที่จัดงานแต่งงานจึงควรระมัดระวังในการดู วันฤกษ์ดี เป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ ครอบครัวเชื่อหมอดูมากเกินไปจนทำให้เกิดเหตุการณ์หัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออกเลยทีเดียว ซึ่งตามรายงานของสำนักข่าวเวียดนาม เปิดประเด็นที่สังคมออนไลน์หลายแห่งกำลังแบ่งปันภาพถ่ายชุดของงานแต่งงานที่ไม่เหมือนใคร

เมื่อครอบครัวของเจ้าบ่าวตัดสินใจรับเจ้าสาวเวลาเที่ยงคืน เพราะญาติบอกว่านี่เป็นช่วงฤกษ์งามยามดี ช่างแต่งหน้าคนหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์ ฉันเป็นช่างแต่งหน้าให้เจ้าสาว แต่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้รับงานตอนเที่ยงคืนแบบนี้ ฉันพบว่าแม่สามีของเจ้าสาวเป็นคนเพ้อฝัน ชื่นชอบดูดวงกับหมอดูมาก ซึ่งบอกให้ครอบครัวไปรับเจ้าสาวตอนเที่ยงคืน

ทั้งนี้ เจ้าสาวต้องสวมชุดแต่งงานแบบสั้นเท่านั้น พร้อมทั้งถูกหามลงไปในเรือ มองเจ้าสาวดิ้นไปดิ้นมาอย่างทุลักทุเล เจ้าสาวสวยแต่งหน้าจัดเต็ม แต่ฉันรู้สึกอายแทนที่จะแต่งงาน

นับตั้งแต่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ก็ได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ทันที ชาวเน็ตยังแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับขบวนแห่งานแต่งงานในช่วงเวลาพิเศษนี้ หลายความคิดเห็นว่างานแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ ครอบครัวฝ่ายเจ้าบ่าวต้องไปหาฤกษ์ที่ดีที่สุดเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตของบ่าวสาว เพื่อส่งผลดีกับคู่บ่าวสาวในอนาคต

แถมบ่าวสาวยังควรฟังผู้ใหญ่ เพื่อชีวิตหลังแต่งงานจะเป็นไปได้ด้วยดี อีกกระแสหนึ่งกล่าวว่าแม่สามีของเจ้าสาวงมงายเกินไป ขบวนแห่เจ้าสาวตอนเที่ยงคืนและงานเลี้ยงตอน 6 – 7 โมงเช้า เป็นงานหนัก ไม่สมเหตุสมผล

แถมยังเหนื่อยโดยเปล่าประโยชน์ของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมถึงแขกที่มางานแต่เช้าตรู่ งานแต่งงานแบบนี้สุดโต่งเกินไปและขบวนขันหมาก 6 – 7 โมงเช้าเป็นการรบกวนแขก ถ้าเชื่อโชคลาง แม่สามีเชื่อหมอดู หลังแต่งงานก็ยังเหมือนเดิม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *