เปิดใจ “บูม หมูทะ” สุดช้ำขอพัก ให้คนพิการกินฟรี เผยพฤติกรรมสุดท้อ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 เวลา 11.30 น. นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือบูม หมูกระทะ เปิดใจหลังจากตัดพ้อลงโซเชียล เปิดให้คนท้อง คนพิการ เด็ก คนสูงอายุ กินฟรี และอาสากู้ภัยทานฟรี แต่กลับถูกเอาเปรียบ จนเสียความรู้สึกอย่างหนัก บูม หมูกระทะ กล่าวว่า… ที่ร้านหมูกระทะ เทยกะทะ อนุญาตให้คนท้อง คนพิการ เด็ก คนสูงอายุ และอาสากู้ภัยทานฟรี

ปีนี้เข้าปีที่ 3 แล้ว ซึ่งตนมีกติกาชัดเจนว่า หากจะกินฟรี ต้องโชว์บัตรประชาชนและ 1 เดือน ทานได้ 1 ครั้ง ทุกครั้งที่มา พนักงานก็จะบอกกติกาตลอด ซึ่งตั้งแต่ที่ทำแคมเปญนี้ ก็เจอคนในรูปแบบที่หลากหลาย แต่ก็พยายามปล่อยผ่านมาโดยตลอด แต่กรณีที่เกิดขึ้น พนักงานที่ร้านโทรมาบอกว่า มีคนพิการ หูหนวก ตาบอด มาใช้สิทธิ์ทานฟรี 8 คน

พนักงานที่ร้านก็จัดชุดหมูกระทะสำหรับ 8 คน พร้อมกับน้ำแข็งและเครื่องดื่มเรียบร้อย เมื่อทานเสร็จ พวกเขานั่งกินกันต่อ และลูกค้าก็เริ่มเยอะขึ้น พนักงานจึงตัดโต๊ะนั่งในห้องให้ จากนั้น 1 ใน 8 คน สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บุฟเฟต์ 1 คน จากนั้นพนักงานก็สังเกตเห็นว่า ทำไมลูกค้าถึงดื่มหมดเร็วมาก จึงไปสังเกตดูปรากฏว่า ลูกค้าคนพิการได้วนดื่มเบียร์กัน 8 คน

ซึ่งในตอนแรกพนักงานไม่เห็น เพราะว่าร้านของตน จะใส่ขัน จึงไม่รู้ว่าในขันคือเครื่องดื่มอะไร แต่เมื่อเห็นว่าลูกค้า วนดื่มกัน 8 คน ทั้งหมด 6 เหยือก สุดท้ายก็มีอาการมึนเมา หน้าแดงกันทุกคน พนักงานเลยไปเก็บค่าเครื่องดื่มเพิ่ม ด้านคนพิการก็จ่ายมาเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น เพราะอ้างว่าไม่มีเงิน จากนั้นก็เดินออกไป

เมื่อตนได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงโซเชียล เมื่อวานช่วงเย็นกลุ่มคนพิการ 8 คน มาหาที่ร้านและบอกว่าต้องการจะพบกับตน และขอให้ลบโพสต์ ซึ่งตนให้พนักงานเจรจาว่าให้กลับเถอะ กลุ่มคนพิการได้รอตนประมาณ 1 ชั่วโมง สุดท้ายก็กลับไป

ที่ผ่านมา เราก็เจอเหตุการณ์ ลูกค้าที่พิการ มากัน 10 คน แต่นั่งแยกโต๊ะ คนละ 1 โต๊ะ เพื่อจะได้ทานหมูกระทะคนละชุด 1 ชุด ทำให้พนักงานที่ร้านต้องจัดชุดหมูกระทะ ทั้งหมด 10 ชุด เพราะว่าปกติถ้ามากัน 10 คน ตนก็จะจัดชุดใหญ่ให้ทั้งหมด 2 ชุด ซึ่งก็เพียงพอสำหรับมา 10 คนเลย นอกจากนี้ก็ยังเจอลูกค้าหยาบคายใส่พนักงาน ซึ่งก่อนที่จะทานพนักงานจะเดินไปบอกกติกา แต่ลูกค้าคนพิการก็ได้เขียนเป็นภาษามือ บอกว่า… รีบเอาอาหารมาเถอะ เขาไม่ได้โง่นะ ฉันเข้าใจแล้ว

แต่ขณะเดียวกันมีคนพิการที่น่ารักสำหรับตน บางคนมาทานอย่างเช่น คนพิการที่ตาบอด มาใช้สิทธิ์ทานฟรีที่ร้าน 1 ครั้ง จากนั้นก็มาอีกวันถัดไป เพื่อมาอุดหนุนแล้วบอกว่า ตั้งใจเก็บเงินมาทานกับเพื่อนและอยากจะอุดหนุนตนด้วย หรือบางคน ที่มาทานฟรี ก็จะเอาของมาฝากตนตลอด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บูมขอพักทำแคมเปญนี้ไว้ก่อน อยากกลับไปคิดทบทวน ว่าจะต้องมีมาตรการยังไงบ้าง เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกเอาเปรียบ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นร้านบูมหรือร้านคนอื่น เพราะเจ้าของกิจการก็อยากจะทำบุญ แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับคนพิการ ให้เขาได้มาทานอาหารที่ร้านแล้วอิ่ม มีความสุข จึงอยากขอฝากพี่ ๆ ทุกคน ว่าอย่าเอาความใจดีของพวกเรา มาเอาเปรียบกันเลย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *