ผวาแก๊งเงินกู้ขู่ สาวเจ้าของบาร์ โดนกาวหยอดรูกุญแจ เผยกู้ 14 เจ้า ดอกวันละ 30,000

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 เวลา 22.00 น. จากกรณีที่ น.ส.ดารณี (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของบาร์เบียร์ ภายในซอยเกษตรสิน 9 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ อินผดุง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ลลบุรี ว่า…

ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ เข้าไปข่มขู่ และใช้กาวหยอดเข้าไปในรูกุญแจ สร้างความหวาดกลัวและความเสียหายเป็นอย่างมาก พร้อมนำกล้องวงจรปิดมามอบให้เป็นหลังฐาน น.ส.ดารณี เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า… ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงได้ติดต่อไปกู้เงินนอกระบบ ผ่านใบปลิวที่มาว่างทิ้งไว้ที่หน้าร้าน

แต่เมื่อเวลาผ่านไปตนเองจ่ายดอกไม่ไหว จึงกู้เจ้าอื่นมาทบกันไปเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีก็มีเจ้าหนี้ถึง 14 เจ้า รวมเป็นเงินต้นกว่า แปดแสนบาท โดยจะต้องจ่ายดอกเบี้ยรวมแล้ววันละ 30,000 บาท

จนเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านทาหาเงินจ่ายดอกไม่ได้ ทางเจ้าหน้าส่งลูกน้องมาที่ร้าน บังคับให้พนักงานผู้หญิงของทางร้านแก้ผ้าออกไปเรียกแขกจะได้รีบหาเงินมาใช้หนี้ บางรายก็โทรมาขู่หากไม่จ่ายจะมาทำร้ายซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองจึงได้เดืนทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา

เพราะหวาดกลัวกับการกระทำที่ไม่ให้โอกาสของกลุ่มเจ้าหนี้ ตนเองไม่เคยคิดที่จะหนีแต่อย่างใด แต่เมื่อมาทำเช่นนี้ตนเองก็ไม่กล้าที่จะเปิดร้าน ลูกน้องพนักงานก็กลัวได้รับอันตรายจนไม่มีใครกล้ามาทำงาน

นอกจากนี้ก็ขอฝากถึงคนที่คิดจะไปกู้นอกระบบ ก็ขอให้คิดดีๆ เพราะดอกเบี้ยที่สูงมหาโหด และการทวงหนี้ที่อาจมีความรุนแรง แต่ก็เข้าใจการทำงานของทั้งเจ้าหนี้ด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *