บุกจับบริษัทดัง หมึกกรอบ สะไบนาง แช่ฟอร์มาลีน 1,200 กิโล เตรียมส่งร้านหมูกระทะ

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบนำเข้าซากสัตว์ผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงสั่งการไปยัง นายสัตวแพทย์ชุติพนธ์ ศิริมงคลรัตน์ ผู้อำนวยการกองสารวัตรและกักกัน มอบหมายให้

นายจิรภัทร อินทร์สุข หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ชลบุรี เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ชลบุรี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง สาธารณสุขอำเภอพานทอง ปลัดอำเภอพานทอง เข้าร่วมตรวจสอบสถานที่ผลิตอาหารผิดกฎหมาย จำนวน 1 แห่ง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการจดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ผลิต ไส้ตัน หมึกกรอบ สะไบนาง ส่งขายร้านหมูกระทะในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง

โดยได้ตรวจพบไส้ตันแช่แข็ง ข้างกล่องระบุนำเข้าจากประเทศเยอรมนี จำนวน 39 กล่อง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม ไส้ตันแปรรูปแช่สารโซดาไฟ และฟอร์มาลีน จำนวน 1 ถัง น้ำหนัก 200 กิโลกรัม

สไบนางแช่สารโซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และฟอร์มาลิน จำนวน 2 ถัง น้ำหนัก 400 กิโลกรัม และหมึกกรอบแช่สารฟอร์มาลิน จำนวน 1 ถัง น้ำหนัก 100 กิโลกรัม

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบซากทั้งหมด ไม่พบเอกสารแหล่งรับรองที่มา และไม่มีเอกสารเคลื่อนย้ายสัตว์ตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดและอายัดสินค้าจำนวนกว่า 1,200 กิโลกรัม พร้อมให้ผู้ประกอบการนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 15 วัน หากไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงได้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *