สื่อเกาหลีอวยหนัก พาดหัว พิธา หน้าตาดีระดับไอดอล คือใครกัน

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย พ.ศ. 2566 ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ผลอย่างไม่เป็นทางการ กกต.เผย นับแล้ว 99% ก้าวไกล ได้ส.ส. 152 คน กวาดคะแนนเสียงไปเป็นอันดับ 1 แน่นอนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ของประเทศไทย เป็นที่จับตามองจากหลายประเทศทั่วโลก เพราะเป็นจุดชี้วัดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

เกาหลีใต้เองเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ให้ความสนใจ ล่าสุดสื่อเกาหลีหลายสำนัก ได้ทำข่าวผลการเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ล่าสุดกับการพาดหัวข่าวสุดอวย ว่าที่นายกรัฐมนตรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากสำนักข่าว 뉴스1TV ว่า… พิธา หน้าตาดีเหมือนไอดอล เกิดปี 1980 คนนี้คือใครกัน?

แถมในเนื้อข่าวก็อวย พิธา แบบสุดๆ บอกว่า… ในการเลือกตั้งครั้งนี้ สัญญาณของการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยได้ดังขึ้นในภูมิทัศน์การเมืองไทย พรรคก้าวไกลซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากผู้คนในวัย 20 – 30 ปี ที่ปรารถนาความเปลี่ยนแปลง, นำโดยนักการเมืองหัวกะทิ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ วัย 40 ปี คว้าที่นั่ง 152 จาก 500 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรและกลายเป็นแกนนำพรรคจัดตั้งรัฐบาล

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จบปริญญาโทบริหารธุรกิจที่ MIT และปริญญาโทด้านนโยบายสาธารณะที่ Harvard School of Public Administration ชายเกิดในยุค 80 ที่กลายเป็น ฮีโร่ ของไทย แถมมีชาวเน็ตเกาหลีใต้มากมาย เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม บางคนกล่าวว่า… โห หล่อจริงอะ นี่ขนาดมองในมุมผช 5555

ที่มา: 뉴스1TV

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *