อากาศร้อนจัด ทำไข่ไก่เป็นน้ำ เจ้าของร้านนั่งเศร้า ต้องนำไปเททิ้ง ลูกค้าซื้อแล้วนำมาคืน

จากที่สภาพอากาศร้อนจัดอย่างต่อเนื่อง บางวันทะลุเกิน 40 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้ ไข่ไก่-ไข่เป็ด เน่าเสียเร็ว โดยที่ร้านจุฑามาศ ค้าไข่ เลขที่ 57/14 ถ.เทศบาล1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นทั้งร้านขายปลีก และขายส่งมีสาขาหลายสาขา

นายชลธี ตะเภา อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า… อากาศที่ร้อนจัดทำให้ไข่เป็นน้ำ ทำให้ต้องนำไข่ที่กำลังเสียจากสภาพอากาศร้อนมาเขย่าฟังเสียงดู พบว่าภายในไข่มีเสียงน้ำ และคลอนๆไม่แน่น เมื่อนำมาเคาะให้ดูพบว่าไข่เก่าดังกล่าวไข่แดงแตก และไข่ขาวเป็นน้ำ

เมื่อเปรียบเทียบกับไข่ที่สดใหม่เมื่อเคาะออกมาดูพบว่าไข่แดงเป็นก้อน ยังมีวุ้นวงกลมเกาะติดกับไข่แดงไม่เป็นน้ำ แต่ไข่เก่ายังสามาถนำไปทำเป็นไข่เจียวได้ แต่ทำเป็นไข่ดาวไม่ได้เพราะยังไม่ได้เสีย

ต่อมา นายชลธี นำไข่เก่าไปทำลายทิ้งหลายสิบแผงต้องนำไข่มาเททิ้ง โดยนำไข่หลายสิบแผงมาทำลาย ทั้งโยนทิ้งและเททิ้ง ซึ่งเมื่อไข่กระทบกับพื้น เนื้อไข่เป็นน้ำไหลนองเต็มพื้น แต่ไม่เหม็นเพราะยังไม่เน่า ส่วนที่ไม่นำไปแจกให้คนก็เกรงว่าจะเข้าใจผิดว่านำไข่เน่าไปแจก

ด้าน น.ส.จุฑามาศ ทวนธง อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ไข่ล็อตนี้เก็บมาจากสาขาอื่น เนื่องจากมีลูกค้าซื้อไปแล้วนำมาคืนแจ้งว่าเป็นไข่เน่า จึงไปดูที่สาขาดังกล่าวสอบถามคนดูแลทราบว่า ไข่ชุดดังกล่าวเก็บมาประมาณ 2 อาทิตย์ โดยตั้งอยู่ด้านล่างและขายแผงบนๆไปก่อน

หลังจากนั้นก็เริ่มแผงด้านล่างออกไปจนมีลูกค้านำมาคืน เมื่อไปตรวจดูจึงทราบและเก็บกลับมาทำลายทิ้งหมด ส่วนสาเหตุเพราะอากาศร้อนจัดและเก็บไว้นานประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว ปกติทางร้านจะรักษาชื่อเสียงขายแต่ไข่สดใหม่ แต่ครั้งนี้พลาดที่คนดูแลสาขา ดังนั้นใครที่ซื้อไข่ชุดนี้ไปทางร้านยินดีรับเปลี่ยนให้หมด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *