ผิดมากไหม สาวตกงาน โดนตัดเพื่อน เพราะใส่ซองงานแต่งแค่ 500 บาท

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องชวนปวดหัว และต้องคิดมากเมื่อได้รับการ์ดเชิญไปร่วมงานต่างๆ ว่าจะต้องใส่ซองเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม เพราะมักมีคำติฉินนินทาตามมาภายหลัง หรืออาจจะโดนตัดสัมพันธ์ดื้อ ๆ กันไปเลย หากผู้รับเห็นว่าผู้มาร่วมงานใส่น้อยเกินไป เพราะล่าสุด สาวรายหนึ่งถึงกับช้ำใจอย่างหนัก เล่าเรื่องราวผ่านกรุ๊ปโซเชียลฯ กระทู้พันทิป ซึ่งมีสมาชิกกว่า 3.4 แสนคน โดยได้กล่าวว่า…

โดนตัดเพื่อน เพราะใส่ซองไปงานแต่งน้อย ช่วงต้นปีเพื่อนจัดงานแต่งงานที่โรงแรม 5 ดาว ย่านสุขุมวิท เขาให้ไปเป็นเพื่อนจ้าวสาว มีชุดงานเช้า งานกลางคืนให้ ก็ไปช่วยงานตั้งแต่หัวค่ำจนถึงจบงาน แต่ช่วงนั้นเราตกงาน เงินเก็บเหลือน้อย เลยใส่ซองไปแค่ 500 ค่ะ เพราะคำนวณแล้วว่าถ้าใส่มากกว่านี้ จะไม่มีเงินใช้ ไม่มีกินแล้ว

แต่หลังจากงานแต่งได้ 2-3 วัน เพื่อนคนนี้ก็หายไปเลยคะ โทรไปไม่รับ chat ไม่ยอมอ่าน โดน unfriend Facebook ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ chat คุยกันตลอด วันหยุดว่างก็นัดไปกินข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน เสียใจ และเสียความรู้สึกคะ ที่ตัดสินกันที่มูลค่าเงิน คนตกงาน หางานใหม่ยังไม่ได้ ก็ท้อ เครียดแล้ว คำถามคือเราผิดหรอคะ

งานนี้เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์ ในการให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ว่า… พร้อมกับแสดงความยินดีที่จ่าย 500 บาท แลกกับได้เห็นตัวตนของคน คัดกรองเพื่อนดีๆ ในชีวิต ที่มีเพื่อนคุณภาพก็พอแล้ว ทว่าอีกหลายคอมเมนต์ก็ได้แนะนำว่า…

ให้ถามเพื่อนคนอื่นๆ ให้ชัดเจนว่าเป็นเพราะเรื่องใส่ซองหรือไม่ หรืออาจจะมีเรื่องอื่นๆ ที่กระทบจิตใจมากกว่านั้น, บางที่เพื่อนเจ้าสาวไม่ต้องใส่ซอง เจ้าภาพบอกเองเลย เพราะแค่ชุดงานก็ต้องเช่า ยกเว้นเจ้าภาพจะหาให้, ดีแล้ว จะได้ตัดคนออกจากชีวิตง่ายๆ 500 ถือว่าทำทาน เพื่อนหาใหม่ได้ช่างหัวมัน, ควรดีใจที่เพื่อนทำแบบนี้ สามารถตัดคนแบบนี้ออกไปได้ บางทีการที่เพื่อนมางานเราเราก็ดีใจแล้ว อย่าไปแคร์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *