โดนดราม่ายับ อุ๋ย บุดดาเบลส โพสต์สุดภูมิใจ เจอฝรั่งทัก ชอบเมืองไทยมาก เล่าเหตุการณ์สุดปลื้ม

ทำเอานักร้องชื่อดัง อุ๋ย บุดดาเบลส หรือ นที เอกวิจิตร เก็บกั้นความภูมิใจไม่อยู่ ออกมาเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ขณะไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ กลับเจอฝรั่งที่มาทักชอบเมืองไทยมาก แต่ไม่วายกลับมีดราม่าถล่มยับไปทั้งโลกโซเชียล โดย อุ๋ย บุดดาเบลส ได้เล่าเรื่องราวสุดประทับใจว่า…

นั่งรถไฟจากเวลส์กลับมา London พี่ฝรั่งคนนี้จ้องหน้าผมอยู่หลายรอบ พอถึงเบอมิงแฮม เค้ากำลังจะลง ก็พูดกับผมขึ้นมาว่า สวัสดีครับ คนไทยใช่มั้ยครับ คงนั่งฟังผมคุยภาษาไทยกับภรรยามานานแล้ว พี่เค้าพูดไทยเก่งมาก เลยถามว่าเคยอยู่ไทยมาก่อนเหรอครับ เค้าบอกว่า ไปๆ มาๆ 16ปีแล้วครับ อยู่อุบล มีภรรยาคนไทย ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน แล้วเอาเงินกลับไปใช้ที่ไทย 7 เดือน

ไม่ชอบอังกฤษเลย ชอบเมืองไทยมากกว่า กลับมานี่เพื่อหาเงินไปใช้ที่เมืองไทย เสียดายรถไฟกำลังจะออก เลยไม่มีเวลาคุยกันต่อ ซึ่งผมอยากคุยกับเค้าต่อนะ แต่พี่เค้ามาทักผมตอนก่อนพี่เค้าจะลงรถไฟพอดี เลยคุยได้เท่านี้ สำนักข่าวกับเพจแชร์ออกไป ข้อดีคือถึงภรรยาชาวไทยของพี่เค้าแล้ว พี่เค้าเลยส่งข้อความมาคุยด้วยในเฟซบุ๊ก ชื่อคุณNick

ผมติดต่อขอสัมภาษณ์ไว้ละครับ ได้คุยคร่าวๆในchatก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมใช้ชีวิตแบบนี้ได้ พี่นิคเป็นเจ้าของบริษัทเล็กๆที่ทำระบบน้ำ ให้กับเทศกาลดนตรี เพราะไม่ใช่ทุกคนในอังกฤษจะมีรายได้ มาใช้ในเมืองไทยแบบนี้ได้ เดือนชนเดือนก็มี แต่ไม่วายกลับมีดราม่ายับ เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งคอมเมนต์เดือดถึงความเหลือมล้ำของประเทศไทยกับประเทศอังกฤษเกี่ยวกับค่าแรง

โดยมองว่า ประเทศอังกฤษเขาทำงาน 5 เดือน แล้วมาอยู่ไทย 7 เดือนแบบสบายๆ แต่กลับประเทศไทยที่ค่าแรง 15,000 ต่อเดือนทำงานที่ไทย 1ปี กลับไปอังกฤษ7วัน ซึ่งเมืองไทยมันดีสำหรับคนต่างชาติ เพราะเค้าใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อน แต่ถ้าให้เขามาทำงานด้วยค่าแรง 15,000 ต่อเดือน เชื่อว่ายังไงเค้าก็ไม่อยากมาทำงานและอยู่ในประเทศไทย

โพสต์ดังกล่าว…

ที่มา: Oui Buddhabless

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *