ทุบสถิติโลก อึ้ง! นักปั่นสร้างเส้นทางไดโนเสาร์ ระยะทางยาว 1,025 กม.

สถิติใหม่ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด สำหรับการวาดภาพด้วย GPS ที่ใหญ่ที่สุดโดยทีมจักรยานขี่ไปรอบ ๆ จนกลายเป็นรูปภาพไดโนเสาร์ยอดนักล่าอย่างวิลอซิแรปเตอร์ (Velociraptor) มีความยาว 1,025 กม. (636 ไมล์) ตามรายงานนักปั่นจักรยาน ชาวฝรั่งเศส Florent Arnaud, Maxime Brugère, Franck Delorme, Nicolas Meunier และ Jean Roule วาดเส้นทางไดโนเสาร์ที่น่าประทับใจ

หลังจากทำแผนที่เส้นทางแล้ว นักปั่นใช้เวลา 43 ชั่วโมง 47 นาทีในการปั่นจนสำเร็จ ทีมนักปั่นเริ่มต้นและสิ้นสุดที่เมืองแมลาร์ด ในภูมิภาคอัลลีเยร์ ทางตอนกลางของฝรั่งเศส ซึ่งนักปั่นเดินทางข้ามมณฑลอื่น ๆได้แก่ แชร์, โซเนลัวร์, แอ็งดร์, เนียฟวร์, เคริซ และปุย-เดอ-โดม ในช่วง 6 วันระหว่างการเดินทาง

ทีมผู้สร้างไดโนเสาร์ที่อยู่ในกลุ่มปั่นจักรยาน Cyclos Randonneurs Saint-Galmier กล่าวว่า… เราได้ส่งไฟล์ไปยังกินเนสส์ฯ เพื่อขออนุมัติล่วงหน้า! ส่วนหนึ่งที่เลือกแรปเตอร์ velociraptor ก็เพราะว่ามันเล่นคำกับ velo ซึ่งแปลว่าจักรยานในภาษาฝรั่งเศส รวมถึงให้เหตุผลว่า… ไดโนเสาร์เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแม้แต่สายพันธุ์ที่แข็งแกร่งที่สุดก็ไม่รอดจากการสูญพันธุ์

และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังเผชิญกับการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ครั้งที่หก ทีมนักปั่นกล่าวกับเว็บไซต์ไซเคิลลิ่ง วีกลี่ พร้อมเปิดเผยว่า… พวกเขามีจุดมุ่งหมายหลายประการสำหรับการผจญภัย ไล่ตามความฝันแบบเด็กๆ ในการมีชื่อของเราในสถิติโลก รวมถึงการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเพื่อส่งเสริมการขนส่งด้วยจักรยาน

เราเป็นตัวการหลักของวิกฤตสิ่งแวดล้อมนี้ แต่ก็เป็นเหยื่อหลักของมันด้วย ด้วยเหตุนี้ อนาคตจึงอยู่ในมือของเรา และการปั่นจักรยานก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง พวกเราส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ค่อยใช้รถยนต์

เราใช้จักรยานในการเดินทางด้วย ท่ามกลางปัญหาที่ซับซ้อนมากที่เรากำลังเผชิญกับภาวะโลกร้อนและวิกฤตสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ การขี่จักรยานแทนการใช้รถยนต์มีแต่ข้อดี มันดีต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต ราคาถูก และหลีกเลี่ยงรถติด ตามรายงานระบุว่า… ทีมนักปั่นเคยสร้างเส้นทางไดโนเสาร์แห่งแรกของพวกเขาในปี 2020 โดยวางแผนทางเดินรูปไทแรนโนซอรัส เรกซ์ (Tyrannosaurus Rex) ระยะทาง 200 กม. ในภูมิภาคลัวร์ของฝรั่งเศส

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *