ผัวคลั่งหนัก ด่าลูกเมีย 3 วัน 3 คืน ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอน

วันที่ 9 เม.ย. 2566 มูลนิธิ วินวิน รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสม ( นามสมมุติ ) ชาวบ้าน ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าสามีอาละวาดชอบด่าตน และลูกๆ อีก 4 คน ทั้งกลางวันกลางคืนจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการใช้ค้อนทุบข้าวของในบ้านข่มขู่

โดยจะชอบทานน้ำกระท่อมกับเครื่องดื่มชูกำลัง และกาแฟดำเป็นประจำ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาช่วยเหลือ มูลนิธิ วิน วิน นำโดย น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พบนายเอ ( นามสมมุติ ) นั่งอยู่ภายในบ้าน ทันทีเห็นเจ้าหน้าที่ มากันหลายคน ได้เอะอะโวยวาย แต่จะชอบพูดถึงหมอปลา และขุนไกร ร่วมถึงชูวิทย์ เท่านั้นที่จะสื่อสารกันได้ และห้ามคนอื่นเข้ามาในบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมว่าจะพาไปหาหมอ แต่นายเอ ก็ไม่ยอมรับว่าตนเป็นบ้า แต่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

จะอยู่แต่ในบ้าน ชอบดูข่าวการเมืองการปราศรัย และให้ช่วยติดต่อ หมอปลา หรือ นายชูวิทย์ มาพบเพื่อที่จะคุยกันได้และพาไปหาหมอ หรือให้เอาเสื้อ ของพรรคเพื่อไทยมาให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าทีท่าเริ่มรุนแรงมากขึ้น จึงตัดสินใจเข้าไปควบคุมตัว แต่นายเอ ส่งเสียงโวยวายว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย จึงควบคุมตัว

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่ ภรรยาและลูก เข้ามาพุดคุยขอให้ไปหาหมอรักษาตัวก่อนแล้วกลับมาอยู่ด้วยกัน กลับส่งเสียงโวยวายและจะลงจากรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องรีบนำตัว ไปสงบสติอารมณ์ที่ สถานีตำรวจภูธรบางบาล พร้อมทั้งตรวจหาสารเสพติด เพื่อดำเนินการตามกระบวนการ หากพบสารเสพติดต้องนำตัวไปบำบัดก่อนที่จะนำตัวไปรักษาอาการทางจิต

ด้าน นางสม ภรรยา กล่าวว่า สามีของตนเริ่มมีอาการทางจิต มาได้ประมาณ 2 ปี แรกจะพุดคุยหัวเราะเพียงคนเดียว มาระยะหลังมีการดื่มแต่ น้ำกระท่อมและเครื่องดื่มชูกำลัง และกาแฟดำ ทำให้มีอาการทางจิตหนักมากขึ้น จะชอบทะเลาะกับตนและลูก ดุด่าโวยวายตลอดเวลา แต่ยังไม่เคยทำร้ายร่างกาย

ระยะหลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้นทุบข้าวของข่มขู่ ตนและลูก ๆ จนหวาดระแวงกลัวว่าหากยังไม่นำตัวไปรักษาอาจจะทำร้ายคนในครอบครัว จึงติดต่อขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนมาในวันนี้ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ จากมูลนิธิวิน วิน เปิดเผยว่า ได้รับการเรียนขอความช่วยเหลือ จาก นางสม ว่าสามีมีอาการป่วยทางจิตคุ้มคลั่งอาละวาด มา 2 – 3 คืนติด ไม่ยอมหลับยอมนอน

เหมือนจะทำร้ายคนในครอบครัว แต่ยังไม่ทำร้าย ซึ่งด้วยความกลัวเพราะคนในครอบครัวมีแต่ผู้หญิง และเด็ก ๆ เราจึงได้ประสานมาหาข้อมูลพูดคุย สอบถามเหตุการณ์อย่างละเอียดจนทราบข้อมูล ว่าชอบดื่มแต่ น้ำกระท่อมและเครื่องดื่มชูกำลัง และกาแฟดำ เราเลยไม่ทราบว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร จึงได้ประสาน พมจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพอทราบเรื่องก็ลงพื้นที่ทันที ก็มาเจอในสภาพดังกล่าว ต่อจากนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *