เป็นเรื่องได้อีก นักชก สปป.ลาว สุดทน แฉนักชก กัมพูชา โกงโบกาตอร์

หลังจากที่มีข่าวว่า กัมพูชา ได้ จัดการแข่งขันกีฬา โบกาตอร์ ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการทดสอบ และเตรียมความพร้อมก่อนที่จะจัดการแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2023 ในครั้งนี้ โดยชิงชัยทั้งหมด 21 เหรียญทอง และมีชาติที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ คือ กัมพูชา, สปป.ลาว, เวียดนาม และฟิลิปปินส์

กัมพูชา กวาดเหรียญไปเกินครึ่งโดยมีผลงาน 11 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง ขณะที่อันดับ 2 ลาว คว้าไปได้ 5 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง ตามด้วยอันดับ 3 เวียดนาม คว้าได้ 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง เเละอันดับ 4 ฟิลิปปินส์ คว้าได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง

ล่าสุด หลังการแข่งขัน สุลิไช สิงสะหวัด นักกีฬาจากสปป. ลาว ซึ่งเคยข้ามมาชกมวยในไทยในชื่อ เหลี่ยมเพชรน้อย ศิษย์บอยสกล ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบายความรู้สึกว่าตนเองควรจะได้แชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่การเจอกับเจ้าภาพทำให้ต้องผิดหวัง ทั้งๆที่ทำได้ดีกว่า

โดย โพสต์แรก สุลิไช ได้ แพ้แบบบ่น่าเซื่อ แต่ก็ต้องยอมรับการตัดสินของกรรมการ แล้วซีเกมส์จะเอาคืนใหม่ จากนั้นเจ้าตัวได้นำคลิปการแข่งขันในรอบชิงฯ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในมุมแดงกับนักกีฬากัมพูชามา เพื่อให้แฟนๆ ได้ตัดสินพร้อมกับระบุแคปชั่นว่า…

ได้แต้มแต่บ่ได้ชนะ งงเลย นอกจากนี้ สุลิไช ยังตอบคอมเมนต์เพื่อนๆที่เข้ามาปลอบใจว่า เจอกับเจ้าภาพ เขาไม่ให้ชนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ ไชยสร สายสมร ประธานมวยลาว ได้ออกตัวชัดเจนว่าสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬา กุนขแมร์ และตำหนิฝั่งไทยว่า มวยไทย ก๊อปปี้ กุน ขแมร์ มาต่างหาก

ที่มา: สุลิไช สิงสะหวัด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *