ซอลต์เบ เมินดราม่า บิลค่าอาหาร 6 ล้าน ตอบกลับด้วย สเต๊กห่อทอง 24 เคชิ้นเบิ้ม

เดอะซัน รายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซอลต์เบ หรือชื่อจริงคือ นายนูสเรต โกเช เชฟเซเลบชาวตุรกี เจ้าของท่าโรยเกลือที่เคยโด่งดังบนโลกออนไลน์ หลังโพสต์คลิปวิดีโอโชว์ใบเสร็จมื้ออาหารสุดแพงของลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการ และจ่ายเงินไปมากถึง 615,065 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ราว 140,584 ปอนด์ หรือกว่า 6 ล้านบาท)

จนชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นเชิงลบ หลายคนมองว่าเป็นการสิ้นเปลื้อง บ้างก็ว่าราคาอาหารแพงกว่าความเป็นจริง และบางส่วนมองว่าน่าจะเอาเงินจำนวนนี้ไปช่วยเหลือเด็กที่อดอยากมากกว่า อย่างไรก็ตาม ซอลต์เบตอบโต้ชาวเนตด้วยการโพสต์คลิปอวดสเต๊กก้อนใหญ่ห่อทองคำเปลว 24 กะรัต พร้อมข้อความบรรยายว่า… Federal Bank – 24k gold

รายงานระบุว่าก่อนหน้านี้ซอลต์เบโพสต์คลิปใบเสร็จของลูกคนกลุ่มใหญ่ 14 คนที่เข้ามารับประทานดินเนอร์หรูใน ร้านซอลต์เบ อาบู ดูไบ โดยบรรยายใต้คลิปว่า… Quality never expensive หรือคุณภาพไม่เคยแพงเกินไป และจากใบเสร็จดังกล่าวเผยให้เห็นว่าเฉพาะไวน์มีราคาสูงเกือบ 5 ล้านบาท ส่วนสเต๊ก 1 ชิ้นราคาราว 42,800 บาท

ส่งผลให้ผู้ติดตามอินสตาแกรมหลายคนโพสต์ข้อความในเชิงตำหนิ ผู้ใช้ไอจีคนหนึ่งกล่าวว่า “เห็นบิลใบนี้แล้วทำให้ผมคิดถึงผู้ป่วยของผมที่ไม่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดปลูกถ่ายตับได้และนั่นทำให้ผมเศร้า อีกคนว่าเงินจำนวนนี้สามารถเลี้ยงอาหารเด็กๆ ที่หิวโหยได้มากมาย ช่างเป็นการใช้เงินที่สิ้นเปลืองจริงๆ

ขณะที่หลายคนระบุว่าจะไม่ติดตามซอลต์เบอีกต่อไป เพราะโพสต์ของเชฟคนดังบนโลกออนไลน์มีแต่การโอ้อวด และไร้ซึ่งการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ทั้งที่ซอลต์เบเคยผ่านชีวิตยากลำบาก เกิดและเติบโตมาจากครอบครัวแรงงานเหมืองในเอร์ซูรุม เมืองชนบทของตุรกี แถมยังเคยทำงานเป็นเด็กล้างจานมาก่อนด้วย

ทั้งนี้ ซอลต์เบมีร้านอาหารมากถึง 22 แห่ง ในจำนวนนี้ 9 แห่งอยู่ในตุรกี และอีกหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา สำหรับร้านสาขาในกรุงลอนดอน มีอาหารราคาตั้งแต่จานละ 17 ปอนด์ (ราว 730 บาท) ไปจนถึง 1,450 ปอนด์ (กว่า 62,000 บาท)

สำหรับเมนูพิเศษอย่างโกลเด้นเบอร์เกอร์มีราคา 100 ปอนด์ (4,280 บาท) โกลเด้น ไจแอนต์ สตริปลอยด์ ราคา 1,350 ปอนด์ (ราว 57,000 บาท) และสเต๊กโทมาฮอว์กโกลเด้น ไจแอนต์ ราคา 1,450 ปอนด์ (กว่า 62,000 บาท)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *