วุ่นกันทั้งบ้าน งูเห่าบุกบ้าน แจ้งกู้ภัยจับวุ่น ดูวงจรปิดถึงบ้างอ้อ น้องหมาคาบมาเล่นเฉย

วันที่ 28 มี.ค. 2566 ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิขุนรัตนาวุธ รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชน เหตุงูเห่าเข้าบ้าน ที่บ้านหลังหนึ่งในต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงได้จัดทีมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงู รีบเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่า…

ณ.ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีงูเห่านอนขดตัวอยู่ตรงลานจอดรถกลางบ้านบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์เตรียมจะเข้าจับงูเห่าตัวนี้ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ กลับต้องตกใจ เพราะงูเห่าที่เห็นนั้น เป็นงูรูปปั้น ที่นิยมนำไปไว้ในศาลเจ้าที่ ไม่ใช่งูจริงๆ แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ที่นำเอารูปปั้นงูเห่าตัวนี้มาวางไว้เพื่อแกล้งคนในบ้าน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนที่เอารูปปั้นงูมาวางไว้ที่ลานจอดรถจนทำให้แตกตื่นกันไปทั่วนั้น คือ เจ้าตูบ สุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยงเอาไว้นั่นเอง โดยจากภาพวีดีโอในกล้องวงจรปิด จะเห็นเจ้าตูบคาบรูปปั้นงูมานอนกัดเล่น ก่อนจะวางทิ้งเอาไว้ตรงลานจอดรถกลางบ้าน แล้วก็เดินหนีไป

ก่อนที่เจ้าของบ้านจะมาพบ และคิดว่าเป็นงูเห่าจริงๆ จนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธมาตรวจสอบ จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายดังกล่าว นายรพีภัทร แก้วอิน เจ้าหน้าที่ทีมจับสัตว์เลื้อนคลาย มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า… หลังได้รับแจ้งว่ามีงูเห่าเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ

โดยเมื่อไปถึง เจ้าของบ้านได้แจ้งว่า งูตัวนี้นอนขดตัวสงบนิ่งค้างมาประมาณครึ่งชั่วโมงแล้ว ตนเองเอะใจจึงได้ค่อยๆเดินเข้าไปตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็นงูปลอมที่อยู่ตรงศาลเจ้าที่ จากนั้น จึงได้ขอให้เจ้าของบ้านไปย้อนกล้องวงจรปิดดู ก็เลยพบว่าเป็นสุนัขของเจ้าของบ้านเอง ที่คาบมาวางทิ้งไว้ ทำให้ทั้งเจ้าของบ้าน และทีมเจ้าหน้าที่ต่างก็กลั้นขำกับเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้น เพราะฝีมือสุนัขเพียงตัวเดียวไม่ได้

โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านกำลังยืนหัวเราะกันอยู่ ยังพบว่า มีสุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้อีกตัวได้เดินมาคาบรูปปั้นงู ออกจากลานกลางบ้าน เดินวนรอบบ้านจนเจ้าหน้าที่ต้องตามไปขอคืน คล้ายกับว่าสุนัขตัวนี้จะรับผิดแทนเพื่อนว่าตัวเป็นคนคาบรูปปั้นงูตัวนี้มา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *