เขมรขิงใส่กันซะแล้ว เผยได้ใบสมัครล้นหลาม 50 ประเทศ ขอเป็นสมาชิก กุน ขแมร์

ขิงใส่กันแล้ว เดอะ พนมเปญ โพสต์ รายงานว่า… สหพันธ์ กุน ขแมร์ นานาชาติ (เคเคไอเอฟ) ได้รับใบสมัครขอเป็นสมาชิกในเวลานี้แล้วกว่า 50 ประเทศ แต่ยังไม่สามารถดำเนินการรับรองสถานะได้ เนื่องจากยังติดภารกิจจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 5-17 พ.ค. 2566 นี้

ก่อนหน้านี้ กัมพูชา ตัดสินใจที่จะใช้ชื่อ กุน ขแมร์ แทนคำว่ามวย ในการแข่งขันกีฬา มวยไทย ทำให้ ฝ่ายไทย ปฏิเสธที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬานี้ในมหกรรมซีเกมส์ โดยทาง กัมพูชา ระบุว่า…

เวลานี้ เคเคไอเอฟ ได้รับรองสถานะชาติสมาชิกไปแล้วรวม 29 ประเทศ แต่ยังมีประเทศรอคิวอีกกว่า 50 ประเทศที่ขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกกุน ขแมร์ ช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมามีประเทศยื่นหนังสือขอเข้าร่วมสหพันธ์จำนวนมากเกือบๆ 50 ประเทศ

ขณะที่สื่อต่างชาติติดต่อหาเราจำนวนมากเนื่องจากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของศิลปะการป้องกันตัวที่เก่าแก่นี้ เมียม รา ประธานสหพันธ์เปิดเผย เราได้อธิบายประวัติศาสตร์ของศิลปะการต่อสู้นี้ให้พวกเขาฟัง และนำเสนอหลักฐานที่ชัดเจนซึ่งแสดงให้เห็นความเชื่อมโยงในสมัยโบราณของกัมพูชา

เราสามารถชี้ไปที่ประติมากรรมต่างๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกุนขแมร์ที่นครวัด และวัดโบราณอื่นๆ และเอกสารมากมายที่แสดงถึงต้นกำเนิดของมันในราชอาณาจักร ยูเนสโก ให้การรับรอง กุน ลาบอกกาตาว เป็นมรดกโลกเมื่อ 29 พ.ย. 2022 สิ่งนี้ทำให้พวกเราเชื่อมั่นในสิทธิ์ในระบุว่า…

กุน ขแมร์ เป็นของเรา ซึ่งทำให้พวกเขาอยากจะเข้าร่วมสหพันธ์ หนังสือสมัครจากกว่า 50 ประเทศใน 6 ทวีปนั้นเราต้องระงับในการยื่นใบสมัครเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเราค่อนข้างยุ่งกับการเตรียมการสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *