เถ้าแก่สายเปย์ เห็นรถลูกน้องพัง จัดรถใหม่ให้ จึงตอบแทนที่ทำงานอย่างดี

ในโลกโซเชียลของมาเลเซียเมื่อเร็วๆ นี้ ได้แชร์เรื่องราวสุดน่ารัก ระหว่างเจ้านาย และลูกน้องคู่หนึ่ง ที่ทำเอาชาวเน็ตอบอุ่นหัวใจไปตามๆ กัน หลังจากเจ้านายจัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ไม่ใช่โบนัส หรือทองใดๆ แต่เป็น รถยนต์ คันโต

นายสวีหุยซิง เจ้าของบริษัทผลิตเสื้อผ้าในรัฐยะโฮร์ ของมาเลเซีย ได้ทำเซอร์ไพรส์ซื้อรถยนต์คันใหม่ให้กับ นายยานโต ลูกน้องในบริษัท ที่ทำงานอย่างขยันขันแข็งมากว่า 10 ปี ตั้งแต่บริษัทเพิ่งเปิดตัว

หรือแม้แต่ตอนที่โควิด-19 ระบาดหนัก บริษัทประสบปัญหา นายยานโตก็ยืนหยัดอยู่กับบริษัทเสมอ โดยนายยานโตทำงานอยู่ที่บริษัทกับภรรยาของตนมาก่อน (ตอนนี้ภรรยาลาออกไปเลี้ยงลูกอยู่บ้านแล้ว)

ทั้งนี้ ภรรยาของตนมักสังเกตว่า รถของนายยานโตมักจะเสียอยู่บ่อย ๆ ภรรยาจึงเสนอให้เขาซื้อรถยนต์คันใหม่ให้นายยานโตเพื่อตอบแทนที่ทำงานมาอย่างดี

นายสวีหุยซิงกล่าวว่า ยานโตเป็นพนักงานที่ทำงานหนักและทุ่มเทมาก เนื่องจากเป็นแรงงานต่างชาติ นายยานโตจึงไม่มีสิทธิกู้เงินเพื่อซื้อรถในมาเลเซีย เขาจึงตัดสินใจซื้อรถยนต์มูลค่า 4 หมื่นริงกิต หรือราว ๆ 3 แสนบาทให้

โดยนายสวีหุยซิงวางแผนทำเซอร์ไพรส์ด้วยการเรียกนายยานโตมายังโชว์รูมรถ และอ้างว่ามาพบลูกค้า แต่เมื่อนายยานโตเห็นรถยนต์ผูกโบแดงไว้ เขาก็รับรู้ได้ว่ารถยนต์คันนี้เป็นของขวัญของเขาแน่นอน

นายยานโตซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้านายซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังจากพิธีส่งมอบรถใหม่เสร็จแล้ว พวกเขาก็ถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข นับเป็นของขวัญที่มีค่าและมีความหมายมาก ๆ ในชีวิตของเขา

ที่มา: mustsharenews, yan

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *