ได้แต่ยืนงง ยึดป้ายเขียนคำว่า ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ในงานวันเด็ก ลั่นเป็นคำที่ดูแย่

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ณ.ที่กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็ก แยม เยาวชนวัย 18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ยึดป้ายผ้าขณะเข้าไปร่วมทำกิจกรรมวันเด็กเชิญชวนให้เด็กๆ มาเขียนข้อความ

เด็กบอกอะไรกับผู้ใหญ่ ลงบนป้ายผ้า ขณะที่กำลังทำกิจกรรมผ่านไปเป็นเวลา 5 นาที มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไม่ทราบสังกัดเข้ามายึดป้ายดังกล่าว พร้อมสีเทียนไป

ซึ่งหนึ่งในข้อความนั้นมีเยาวชนวัย 18 ท่านหนึ่งเขียนคำว่า… ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่ยึดป้ายผ้าไปแจ้งว่าไม่สามารถเขียนป้ายในงานได้

เนื่องจากกิจกรรมไม่สร้างสรรค์ พร้อมทั้งอธิบายต่อว่าคำว่า ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เป็นคำที่ดูแย่ เขียนทำไม ขณะที่เยาวชนวัย 18 ท่านหนึ่ง และเพื่อนๆ กำลังเดินจะออกจากงาน

ได้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบวิ่งตามมาถามว่า… เมื่อกี้น้องถ่ายคลิปอะไรไว้ พี่ไม่อนุญาตให้คลิปนะ และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่ยึดป้ายผ้าไปได้ดึงแขนแยมจนล้มลง

ทำให้เข่าเป็นแผลถลอก ตนเองจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ในบริเวณนั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่คุกคาม เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่ยึดป้ายผ้าจึงได้ยอมปล่อยตัวแยมและเพื่อนออกจากงานไป

ชมคลิป…

ที่มา: prachatai

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *