หนุ่มร้อง แอพแบงก์ดังโอนเงินเอง เงินเดือน-โบนัสหายเกลี้ยง เหลือเงินในบัญชี 31 สตางค์

จากกรณีชาวบ้านรายหนึ่งร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเงินในบัญชีธนาคารที่ใช้แอพทำธุรกรรม ถูกโอนเงินไปต่างธนาคารทั้งที่ไม่ได้เป็นคนกดโอน ให้สูญเงินไป 11,601 บาท เหลือเงินในบัญชีเพียง 31 สตางค์

ที่รู้เพราะได้รับข้อความแจ้งเงินถูกโอนออกจากบัญชีไปแล้ว ทราบชื่อผู้เสียหายคือ นายดิเรก อายุ 32 ปี ชาวบ้านอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา โดย นายดิเรก เปิดเผยเรื่องนี้ว่า มีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนและโบนัสรวมกันอยู่เป็นเงิน 19,500 บาท

ซึ่งในวันที่ 30 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ถอนออกมา 9,000 บาท และโอนให้เพื่อนอีก 400 บาท คงเหลือเงินอยู่ในบัญชี 11,601 บาท ต่อมาได้ไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน และได้วางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะ มีการล็อกรหัสหน้าจอเรียบร้อย โดยไม่ได้มีใครแตะต้อง มีเพื่อนหลายๆ คนอยู่ในเหตุการณ์

จากนั้นเวลา 18.24 น.ปรากฎว่า ได้รับข้อความว่ามีการโอนเงินจากบัญชีออกไป 11,601 บาท เหลือเพียงเงินในบัญชีเพียง 31 สตางค์ ทั้งที่เราไม่ได้เข้าแอพแล้วทำธรกรรมโอนเงินเลยรีบอายัดที่เงินถูกโอนออกไป

วันต่อมาไปติดต่อธนาคารได้คำตอบให้ไปแจ้งตำรวจ พอไปแจ้งตำรวจก็บอกให้ไปแจ้งธนาคาร พอกลับไปแจ้งธนาคารก็ถูกบ่ายเบี่ยงยืนยันให้ไปแจ้งตำรวจ เลยไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะพึ่งใครได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยผมด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *