สั่งปิดเรียบร้อย ดราม่ารีสอร์ต ลูกค้าหิ้วหมูกระทะ พบมีคดีตั้งแต่ปี 63

จากกรณีที่มี เจ้าหน้าที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในสะปัน ต่อว่านักท่องเที่ยวที่หิ้วหมูกระทะร้านข้างนอกมากิน จนถึงขั้นแจ้งความเอาผิด กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

ได้เข้าตรวจสอบรีสอร์ตดังกล่าว ตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างเป็นของกลางรวม 16 รายการ และติดป้ายประกาศ ห้ามใช้สถานที่ เนื่องจากถูกตรวจสอบดำเนินคดี หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย

พร้อมตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันสร้าง แผ้วถาง และยึดถือครอบครองหรือกระทำการด้วยประการใดๆ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 ประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม

ทั้งนี้ยังได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปที่ สภ.บ่อเกลือ เพื่อสอบสวนขยายผลการกระทำความผิดและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพื้นที่ของรีสอร์ต ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวน ซึ่งเคยได้ถูกตรวจยึดรีสอร์ตที่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2563

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายห้ามรีสอร์ตทั้ง 4 ที่ ให้หยุดดำเนินการกิจการที่พัก จนกว่าจะดำเนินคดีแล้วเสร็จ หากยังดำเนินการให้มีการเข้าพัก จะดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *