เกินไปหรือไม่? 8 เด็กนักเรียนประถม แอบกินกล้วยในห้องครัว เจอตำรวจออกหมายเรียก หวีละ 24,000

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีการวิพากษ์วิจารณ๋กันเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เฟสบุ๊คเพจ ศูนย์ข่าว สะออนคักโปรดักชั่น ชัยภูมิ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า… สุดเจ็บปวดเรียกหวีละสองหมื่นสี่ เด็กประถมแอบกินกล้วยในห้องครัว หญิงวัย 33 ปี ชาว อ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ แจ้งความฐานลักทรัพย์ ,บุกรุก กับนักเรียน 8 คน อายุ 5-12 ปี หลังจับมาเค้นสอบด้วยตัวเอง พบกินกล้วยน้ำว้าในห้องครัวหมดไป 1 หวี

ตำรวจรับเรื่อง ออกหมายเรียกเด็กอนุบาลถึง ป.6 มารับทราบข้อกล่าว เรียกสินไหมรายละ 3,000/8 คนรวมเป็นเงิน 24,000 ต่อมาใจดีลดเหลือคนละ 2,000 เจ้าตัวระบุโดนหลายครั้ง

ซึ่งเด็ก ด.ช.เอ เล่าว่า.. เด็กทั้ง 8 คน ยอมรับเข้าไปที่ห้องครัวของเจ้าของบ้านจริง เข้าไปกินกล้วยจริง แต่ไม่ได้ไปทำลายทรัพย์สินสาเหตุที่เข้าไปเพราะห้องครัวเป็นห้องครัวแบบโล่ง ไม่มีฝากั้น

ประกอบกับเคยไปบ้านหลังนี้เป็นประจำ เนื่องจากเจ้าของบ้านเคยเรียกให้ไปซื้อไก่ป๊อป ที่เหลือจากการขาย อีกทั้งลูกชายเจ้าของบ้านเรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน

วันที่ 4 ธ.ค.2565 ผู้ปกครองทุกคนเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนผู้กล่าวหา เบื้องต้นเรียกเงินค่าสินไหมรายละ 3,000 บาท แต่ลดให้เหลือคนละ 2,000 บาท

ผู้ปกครองจำนวน 4 คนยอมจ่ายเพราะอยากจบปัญหาส่วนอีก 4 คนที่เหลือเด็กปฏิเสธว่าไม่ได้ไปด้วย ซึ่งเจ้าของยังยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สำหรับผู้ที่ไม่ยอมจ่าย

ที่มา : ศูนย์ข่าว สะออนคักโปรดักชั่น ชัยภูมิ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *