ใครจะทนไหว ผู้ประกาศข่าวดัง ของขึ้นกลางรายการ หลังสว.คนดัง ไล่ก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน

เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปไวรัลเลยทีเดียวสำหรับ ผู้ประกาศข่าวคนดัง อย่าง ไก่ ภาษิต ที่เก็บอาการไม่อยู่หลังจากที่ ได้ยินคำพูดจาก ส.ว วันชัย แนะนำให้ พรรค #ก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้านแทน โดย ส.ว.วันชัย พูดถึงพรรคก้าวไกล กับ สรยุทธเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566 ว่า…

ให้สะสมกำลัง รอคอยโอกาส จังหวะเหมาะๆ ดีๆ เป็นฝ่ายค้านซักพักไม่ดีรึ นี่เพิ่งพรรษาแรก แล้ววันนั้นค่อยเป็นรัฐบาล ยังมีเวลาเหลือตั้งเยอะ ถ้าเค้าทำงานเป็นรัฐบาลตอนนี้มีโอกาสพลาด และอาจจะอยู่ได้ไม่นาน นายวันชัย มองว่า พรรคก้าวไกลต้องไปรวมเสียง ส.ส. ให้เกินเองในการโหวต เลือกนายกฯ

ทำไมไม่คุยกับพรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคพลังประชารัฐ ถ้าทำได้แบบนั้นก็ไม่ต้องอาศัย ส.ว. แต่ถ้าไม่ทำเช่นนั้นก็จำเป็นต้องประสาน ส.ว. อย่าคิดว่าพรรคที่มีเสียงอันดับ 1 จะได้เป็นรัฐบาลเสมอไป ในโลกของความจริงรัฐบาลต้องประสานทุกฝ่ายให้ได้ มองว่าตนไม่ได้ตื่นเต้นเพราะพรรคก้าวไกล ไม่ได้ชนะถล่มทลายอะไร ไม่ได้ถึงระดับ 250 ส.ส. ด้วยซ้ำ

การที่พรรคได้ระดับ 150 ส.ส. ก็อาจจะเป็นพรรคฝ่ายค้านก็ได้ หรืออีกกรณีก็ควรไปกดดันพรรคการเมืองอื่นๆ ให้ช่วยโหวตแทนหรือไม่ หากรังเกียจ ส.ว. ก็อย่าไปยุ่งกับ ส.ว. ซึ่งหลังจากรายการนี้ออกอากาศไปผ่านโลกออนไลน์ ได้สร้างกระแสพิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ โดยหลายคนไม่สบายใจกับท่าทีของ ส.ว. พร้อมชี้ว่าที่พรรคซึ่งรวมเสียงข้างมากได้ก็ควรจะได้เป็นรัฐบาล และ ส.ว. ก็ควรเคารพมติของประชาชนด้วย

ขณะเดียวกัน โซเชียลมีการแชร์คลิปรีแอ็คชั่นของ ไก่ ภาษิต ขณะฟังคำชี้แจงของ ส.ว. ซึ่งจะสังเกตว่าหลังจากได้ฟังท่าทีของ ส.ว. วัยชัย ผู้ประกาศรายนี้เลือกที่นั่งฟังอย่างเดียว ไม่ได้ร่วมพูดคุยสัมภาษณ์ในขณะนั้น โดยสังเกตได้ชัดเจนว่าพยายามนั่งเก็บอารมณ์บางอย่างไว้พอสมควร

หลังสัมภาษณ์เสร็จ สรยุทธ ถึงกับแซว ไก่ ภาษิต ว่า เมื่อกี้นี้ถึงกับตัวสั่นเลย โดย ไก่ ภาษิต ยอมรับว่า เป็นคนอินง่าย พร้อมร่วมวิเคราะห์กับผู้ประกาศว่า ส.ว. ควรจะเคารพฉันทามติของประชาชนหรือไม่ เพราะพรรคนั้นมีการจัดตั้ง ส.ส. กันได้ 300 กว่าเก้าอี้แล้ว ในระบอบประชาธิปไตยก็ควรจะได้เป็นรัฐบาลแล้ว พร้อมถามมาถึงหน้าจอว่า “ถูกไหม ถูกไหม ?

ที่มา: กรรมกรข่าว คุยนอกจอ (ยามเย็น) 15/05/66

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *