ชาวพุทธเป็นห่วง หลวงตาบุญชื่น มีอาการเดินเซ หมอตรวจร่างกายพบสาเหตุแล้ว

วันที่ 5 พ.ย. 2565 มีรายงานเข้ามาว่าเส้นทางธุดงค์ของ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา พระธุดงค์สายป่า ที่เดินจาริกธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะไป จ.นครพนม ระยะทาง 3,415 กิโลเมตร โดยเฟซบุ๊ก ตำรวจป่า ข่าวหลวงตาบุญชื่น ล่าสุดวันนี้ เปิดเผยว่า…

หลวงตาบุญชื่นมีอาการเดินเซเล็กน้อย กลัวหน้ามืด แพทย์ รพ.ค่ายวิภาวดี เข้าตรวจร่า-งกายพบว่าหลวงตาบุญชื่น พักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายขาดเกลือ เสียเหงื่อมาก จึงแนะนำให้หลวงตาบุญชื่นจิบน้ำเกลือแร่ในระหว่างเดินธุดงค์ กลุ่มศิษย์ได้ขอความร่วมมือประชาชน

ญาติโยมที่มารอกราบไหว้ถวายน้ำดื่ม ขอให้คุ-กเข่ายืดตัวให้สูง เพื่อไม่ให้หลวงตาต้องก้มๆ เงยๆ เสี่ยงต่อการล้มระหว่างทาง โดยเมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ศาลาการเปรียญวัดกลางใหม่ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลวงตาบุญชื่น ได้นำคณะสงฆ์สวดมนต์เย็นและปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 4 ชั่วโมง

โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวสุราษฎร์ธานีหลายพันคนร่วมสวดมนต์จนล้นศาลาการเปรียญออกไปด้านนอกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การเดินจาริกธุดงค์ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลวงตาบุญชื่นเดินเท้าออกจากวัดสนธ์ หมู่ 4 ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ไปตามถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี

ระหว่างเดินเข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไปตามเส้นทางถนนกาญจนวิถี-ถนนตลาดใหม่-ถนนศรีวิชัย เพื่อจะพักจำวัดที่วัดกลางใหม่ โดยระหว่างทางได้มีประชาชนต้อนรับตลอดริมถนนนับหมื่นคน

ที่มา: ตำรวจป่า ข่าวหลวงตาบุญชื่นล่าสุดวันนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *