พี่ศรีจะไม่ทน เข้าร้องศาลให้เพิกถอน เหตุขายแผ่นดินให้ต่างชาติ

สืบเนื่องจากกรณีที่ ครม.เห็นชอบ ให้ต่างชาติ ลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ผ่านพันธบัตรรัฐบาลไทย กองทุนรวม กองทรัสต์ และต้องถือไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี ได้สิทธิถือครองที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ ซึ่งร่างกฎกระทรวงนี้จะมีระยะเวลาบังคับใช้ 5 ปี นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้เกิดเสียงคัดคาดของประชาชนจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ 2 พ.ย. 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ระบุว่า… วันพฤหัสที่ 3 พ.ย. 2565 นี้ เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณ จะเดินทางไปศาลปกครองสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี ฐานใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีมีมติให้คนต่างด้าว-ต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ ศรีสุวรรณร้อง

ทรัพยากรที่ดิน เป็นทรัพยากรของชาติ ที่มีอยู่อย่างจำกัด มีพื้นที่ชุมชนและสิ่งปลูกสร้างเพียง 16.52 ล้านไร่ เราต้องหวงแหนรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา เพราะไม่สามารถหาเพิ่มใหม่ได้ มีแต่จะหมดลง ถ้าปล่อยให้ผู้มีอำนาจกระทำการใดๆ โดยอำเภอใจ

การปล่อยให้ต่างชาติครอบครองที่ดินในไทยได้ จะส่งผลร้ายต่อคนไทย ประเทศจะสูญเสียอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย จนไม่เหลืออะไรให้กอบกู้ไว้เป็นสมบัติแผ่นดิน ทุกอย่างจะเป็นของต่างชาติ ของกลุ่มอภิสิทธิ์ชน ของนายทุน และผู้มีอำนาจในและต่างประเทศ คนธรรมดา คนจนในประเทศที่มีมากกว่า 90% จะหมดสิทธิ์ แล้วเราจะปล่อยให้ผู้มีอำนาจนำแผ่นดินของชาติไปขายโดยอ้างการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างนั้นหรือ?

ที่มา : ศรีสุวรรณ จรรยา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *