ผัวเมีย โมโหดูถูก เด็กปั้ม หลังไม่ได้ของแถม ลั่นนาฬิกาฉัน 2 ล้านซื้อชีวิตแกได้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 มีรายงานประเด็นอื้อฉาวซึ่งกำลังเป็นที่วิจารณ์เดือดในสังคมจีน หลังปรากฏคลิปแฉพฤติกรรมของข้าราชการ 2 สามีภรรยา ที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ขณะมีเรื่องกับเด็กปั๊ม โดยมีการดูหมิ่นเหยียดหยามคู่กรณีอย่างถึงที่สุด แถมยังควักนาฬิกามูลค่า 400,000 หยวน (ราว 2 ล้านบาท) มาโชว์ ขู่ว่านาฬิกานี้ยังมีค่ามากกว่าชีวิตเด็กปั๊ม และตัวเองสามารถซื้อชีวิตอีกฝ่ายได้

เหตุฉาวดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่คู่สามีภรรยาซึ่งเป็นข้าราชการจากเมืองอิ๋งโขว่ มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน อาศัยช่วงวันหยุดยาว 11 วัน ขับรถไปเที่ยวกัน แต่ขณะที่ทั้งคู่เข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีเรื่องกับเด็กปั๊มผู้หญิง เพราะไม่พอใจที่ตัวเองไม่ได้รับทิชชูเป็นของแถม

ในตอนแรกทางเด็กปั๊มก็พยายามอธิบาย ว่าเจ้านายได้กำหนดเงื่อนไขในการแจกของไว้แล้ว แต่คู่สามีภรรยายังไม่พอใจ และโวยวายใส่เด็กปั๊มด้วยท่าทางวางอำนาจ ฝ่ายสามีประกาศว่าภรรยาของตัวเอง แค่อยู่กับบ้านก็ได้เงินเดือนมากินแล้ว 5,000 หยวน (ราว 26,000 บาท) ขณะที่ฝ่ายภรรยายิ่งพูดจาดูถูกเด็กปั๊มว่า… แกใส่ชุดอะไร อย่างกับขอทาน” และยังด่าว่าสภาพเหมือนคนเก็บขยะ

จากนั้นฝ่ายภรรยาก็ควักนาฬิกาแบรนด์ดังออกมาโชว์ บอกว่า… สำหรับฉัน แกมีค่าไม่เท่านาฬิกาด้วยซ้ำ นาฬิกาฉันราคา 400,000 หยวน สามารถซื้อชีวิตแกได้เลย สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เด็กปั๊มอีกคนทนไม่ไหว จนต้องแอบใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ ขณะที่ลูกค้าเจ้าปัญหาก็ยังไม่ยอมจากไปง่ายๆ

ฝ่ายหญิงถึงขั้นแสดงตัวว่าเป็นข้าราชการ ขู่ว่า… ฉันจะไปเข้าโรงพยาบาล และแกต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ฉัน รวมถึงบอกว่า… ฉันจะไม่ไปไหนจนกว่าแกจะถูกไล่ออก ทั้งนี้ หลังคลิปถูกนำมาเปิดโปงบนโลกออนไลน์ ก็กลายมาเป็นไวรัลเดือดที่ปลุกกระแสความไม่พอใจในหมู่ประชาชน

กระทั่งในที่สุดเรื่องก็ทราบไปจนถึงทางการ นำมาสู่การเปิดเผยว่าคู่สามีภรรยาดังกล่าว ทางสามีมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าฝ่าย ภายในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งของเมืองกุ้ยโจว ขณะที่ภรรยาก็เป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเดียวกัน ซึ่งเกษียณไปแล้ว จากคำพูดและการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ผู้ก่อเหตุจะถูกปรับเงิน 500 หยวน (ราว 2,600 บาท)

รวมถึงจะมีการตรวจสอบและลงโทษจากคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับดูแลวินัย ซึ่งทางหน่วยงานยังแนะนำให้ปลดบุคคลดังกล่าวจากตำแหน่งด้วย ขณะที่คอมเมนต์จากชาวเน็ต ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยบ้างก็เทียบว่า เมื่อเทียบกับนาฬิกามูลค่า 400,000 หยวน โทษปรับแค่ 500 หยวน แทบจะเหมือนไม่เคารพผู้เสียหาย ขณะที่อีกคนชี้ว่า… รวยนะ แต่มาเถียงกับเด็กปั๊มเรื่องของแถม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *