เป็นไปได้ บ้านมือ 1 อยู่ไม่ถึงเดือน ทั้งร้าว ทั้งทรุด โครงการแจ้ง เกิดจากการติดแอร์ 4 ตัว

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของ Jirawan Hongwiriyakun ได้โพสต์เล่าถึงความเดือดร้อนใจเรื่องบ้านที่เธอเพิ่งซื้อมาไม่ถึงปีผ่านกลุ่ม คนดีไซน์ ซึ่งบ้านที่เธอซื้อนั้นมีการแตกร้าวและทรุดหลายจุด ดังภาพประกอบ และทางโครงการแจ้งว่าเกิดจากการติดแอร์พร้อมกัน 4 ตัว จึงทำให้บ้านทรุด ไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง

โดยเธอได้โพสต์ว่า… โพสต์จากคุณ Jirawan Hongwiriyakun ซื้อบ้านมือ1 ปวดใจมากๆค่ะ ขออนุญาตสอบถาม เพื่อนๆ พี่ๆ วิศวกรโยธา สถาปนิก ผู้รับเหมา หรือผู้มีประสบการณ์ในการซื้อบ้านค่ะ

1. หากบ้านที่ซื้อใหม่ มือ 1 เข้า อยู่ ได้เพียง ไม่ถึง 1 เดือน ร้าวและทรุดขนาดนี้ เป็นพี่ๆ พี่ๆจะคืนบ้าน หรือยอมซ่อมบ้านดีคะ แผลรอยร้าวเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน 11 เดือนแล้วค่ะ *ก่อนทำการโอนบ้าน เราจ้างบริษัทรับตรวจบ้านเข้ามาตรวจสอบ 2 ครั้งค่ะ เค้าแจ้งว่าเป็นรอยร้าวจากแครกสี งานสถาปัตย์ สามารถแก้ไขได้ เราจึงทำการโอนบ้านค่ะ

2. ถ้าซ่อมในส่วนของรอยร้าว (บริเวณ ห้องนอน , ห้องครัว ) ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ เช่น ทุบแล้วทำใหม่ หรือ มีวิธีแก้อื่นๆไหมคะ หรือวิธีไหนคือวิธีที่ดีที่สุด ที่จะไม่เกิดรอยร้าวอีก รบกวนสอบถามความคิดเห็นจากทุกๆท่านค่ะ

3. ก่อนหน้านี้โครงการแจ้งว่าเกิดจากการติดแอร์พร้อมกัน 4 ตัว จึงทำให้บ้านทรุด ไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง เราจึงจ้างวิศวกรระดับวุฒิเข้ามาตรวจสอบแล้วค่ะ พบว่าเสียหายระดับโครงสร้างอาจจะตอกเสาเข็มไม่ถึงชั้นดินแข็ง และมีผลต่อความปลอดภัย ทางโครงการจึงเข้ามาเสริมเข็ม 14 จุด ทั้งในและรอบตัวบ้าน แต่ยังไม่ได้พูดถึงงานแก้ไขสถาปัตย์ค่ะ

หากพี่ๆคนไหนมีประสบการณ์หรือต้องการแนะนำเพิ่มเติม ตอบกลับมาได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่า เมื่อเธอได้โพสต์คนต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กว่า 1,000 คอมเมนต์ อย่างไรก็ดี ทางทีมงานสยามนิวส์ขอเอาใจช่วยให้ลูกบ้านและเจ้าของโครงการตกลงกันได้ด้วยดีจ้า

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ชมคลิปที่ 1

ชมคลิปที่ 2

ที่มา: Jirawan Hongwiriyakun

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *