ลาออกเลยดีมั้ย เจ้าสาวช้ำใจ ทำงานมา 5 ปี ชวนคนทั้งบริษัทไปงานแต่ง แต่มาแค่ 1 คน

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า เพื่อนร่วมงานดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ทำให้สังคมการทำงานราบรื่นและช่วยกันฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานง่ายขึ้น ทว่าสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ระบายความในใจสุดเศร้า หลังเธอให้ความจริงใจต่อเพื่อร่วมงาน แต่ไม่มีใครให้เธอตอบกลับมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศจีน ผู้หญิงที่ทำงานในบริษัทมา 5 ปี ไม่ว่าใครจะมาเชิญเธอไปงานแต่งงาน เธอก็จะตอบรับคำเชิญไปร่วมงานเสมอ ซึ่งเธอไปร่วมงานเลี้ยงและอวยพรในงานแต่งงานของเพื่อนร่วมงานในบริษัทมากถึง 1 ใน 3 จากทั้งหมด 70 คน และเชื่อว่าเธอมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ

ดังนั้น เธอเริ่มแจกการ์ดงานแต่งส่งคำเชิญเพื่อนร่วมงานที่เธอเคยไปงานแต่งงาน แต่ก็กังวลว่าคนอื่น ๆ จะคิดมากว่าทำไมเธอถึงไม่เชิญพวกเขา จึงตัดสินใจเชิญทุกคน ซึ่งเพื่อนร่วมงานอื่นๆ ที่ไม่ได้คืนคำเชิญไปงานเลี้ยงงานแต่งงาน ทำให้เธอเปิดโต๊ะพิเศษ 6 โต๊ะสำหรับเพื่อนร่วมงานโดยเฉพาะ แต่เมื่อถึงวันวิวาห์สุดหวานชื่นของเธอกลับกลายเป็นความช็อก เจ็บช้ำ และอับอายไม่กล้าสู้หน้าใคร เหตุมีเพื่อนร่วมงานเพียงคนเดียว

อีกฝ่ายยังคงเป็นลูกน้องตัวน้อยที่เธอสอนงานบ่อย ๆ และอีก 6 โต๊ะเพื่อนร่วมงานเจ้าสาวที่ว่างเปล่า ดูเหมือนจะเงียบที่สุด ซ้ำเธอยังได้ยินเสียงเยาะเย้ยดังแว่วมา ทำให้ไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมองครอบครัว ญาติๆ และเพื่อนเจ้าบ่าวได้ เธอเปลี่ยนความรู้สึกเศร้า เจ็บช้ำ เป็นความโกรธ เธอตั้งใจว่าวันรุ่งขึ้นเธอจะลาออกจากบริษัท จะไม่ทนอยู่กับเพื่อนร่วมงานเช่นนี้อีกต่อไป

นับตั้งแต่เรื่องราวสุดชอกช้ำดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นไวรัล ที่มีชาวเน็ตพากันคอมเมนต์อย่างล้นหลาม ซึ่งชาวเน็ตแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม บางคนสนับสนุนให้หญิงสาวลาออก โดยคิดว่าการถูกเพื่อนร่วมงานปฏิบัติเช่นนี้ไม่มีเหตุผลที่ต้องอยู่ต่อ แต่บางคนกลับคิดว่าความผิดคือตัวผู้หญิงเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *