ชาวบ้านผวา เห็นเต็มตา จระเข้โดดงับหมา คาดหิวโซ ซุกซ่อนในนาข้าว

จากกรณีที่ชาวบ้าน พบจระเข้ขนาดใหญ่กระโดดไล่กัดสุนัขของชาวบ้าน บริเวณนาข้าวริมถนน ทางเข้าบ้านเช่า บ้านสวน ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นจากการลงตรวจสอบ พบบริเวณนาข้าวดังกล่าวมีน้ำท่วมสูง 50-70 ซม. บริเวณต้นข้าวในนามีร่องรอยการแหวกเป็นทาง เหมือนมีคนเดินลงไปในนา ส่วนบริเวณดินข้างทางจุดที่พบจระเข้มีร่องรอยเหมือนจระเข้ขึ้นมาพัก

จากการตรวจสอบรอบๆ นาข้าว พบว่า หัวมุมนาข้าวอีกด้าน ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับจุดที่พบจระเข้พบรอยคล้ายๆ เหมือนจระเข้ขึ้นมานอน ซึ่งห่างจากจุดที่พบประมาณ 70 ซม. ทั้งยังทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวนี้ยังอยู่ใกล้กับฟาร์มจระเข้อีกด้วย อีกทั้งช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา

ชาวบ้านได้พบจระเข้ตัวดังกล่าวยังคงอยู่ในนาข้าว และสามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยจระเข้ตัวดังกล่าวมีขนาดลำตัวใหญ่ยาวกว่าตัวแรกที่พบเห็นในครั้งแรก ลักษณะค่อนข้างดุ เพราะส่งเสียงขู่ตลอดเวลา น.ส.อาราญา เพลียเท้าอุ้ย อายุ 43 ปี กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงเดินมาดู จึงเห็นจังหวะจระเข้พยายามกระโดดงับสุนัข

ซึ่งจระเข้ตัวนี้ขนาดใหญ่ ลำตัวยาว จากนั้นจระเข้จึงได้หลบลงน้ำว่ายหนีไปในนาข้าว ส่วนตนนั้นรู้สึกกลัวมาก เพราะเป็นทางเดินเข้าออกบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาจับไปคืนเจ้าของ ลักษณะจระเข้ตัวดังกล่าวท่าทางหิวโหย ขณะที่ตนและสุนัขกำลังเดินอยู่ข้างทาง เพื่อจะออกไปซื้อของที่ร้านค้า

พอดีสังเกตเห็นจระเข้คันนา จึงสามารถถ่ายรูปจระเข้ตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ หลังจากนั้นจระเข้ตัวดังกล่าวก็ได้คลานหนีลงไปในนาข้าวข้างทาง ในรูปจะพบจระเข้มีขนาดตัวค่อนข้างใหญ่สีดำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งจับ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *