ญาติเผย รับร่างน้องมาย เหยื่อรายที่ 18 ต้องยืมเงินนำศพออก รพ. วอนร้านช่วยค่ารักษา

จากกรณีเพลิงไหม้ผับ เมาน์เทน บี สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียชีวิตถึง 18 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย ซึ่งรายล่าสุด คือ น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุขหรือน้องมาย อายุ 17 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงจนล่าสุด ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 21.14 น.

โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2565 เวลา 13.00 น. ณ.ที่ห้องศพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของ น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข หรือ น้องมาย เหยื่อสาว เมาน์เทนบี รายที่ 18 ที่เสียชีวิต ได้เดินมามาติดต่อขอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

ด้าน น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของน.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุขหรือน้องมาย อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า น้องมายถูกย้ายจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ

ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนล่าสุด น้องมาย ถูกตัดขาขวา มีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

ในวันเกิดเหตุกลุ่มน้องมาย เข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ น้องมาย อายุ 18 ปี ส่วนน้องมาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้ โดยหลังจากชันสูตรศพเสร็จเรียบร้อย จะนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด รังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเป็นเวลา 3 วัน

นอกจากนี้ทางญาติยังต้องการที่จะให้ทางเจ้าของร้านออกมาช่วยเหลือทางด้านการรักษาเพราะตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงเสียชีวิต ต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่าสี่แสนบาท ซึ่งทางน้องสาวก็เบิกได้บางส่วน และที่ได้จากการเปิดรับบริจาคบางส่วน ทั้งยังต้องหาหยิบยืมจากญาติพี่น้องคนรู้จักอีกเพื่อให้สามารถรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้

ด้านนางมะลิสา วงศ์สุข อายุ 45 ปี มารดาเปิดเผยว่า ลูกสาวตนเองเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่างๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แถมยังเคยไปช่วยแม่เวลาที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง ในวันเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อน กระทั่งตนเองมาทราบเรื่องหลังเกิดเหตุแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *