ส่อดราม่า เพื่อนบ้านแห่ทวงเครดิต ดอกลำดวน บุพเพสันนิวาส 2 เป็นดอกไม้ประจำชาติ

กำลังเป็นประเด็นดราม่าสดๆ ร้อนๆ ข้ามประเทศเลยก็ว่าได้ เมื่อวานนี้ 23 ก.ค. 2565 ทางเพจเฟซบุ๊ก GDH ได้โพสต์โปสเตอร์โปรโมตภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 โดยเป็นภาพคู่ของพระนางโป๊ป-เบลล่า มีดอกลำดวนกระจายทั่ว พร้อมข้อความว่า… ดอกลำดวนแทนความรักที่ยั่งยืน

โปสเตอร์สวยงามน่าชม แต่ดันเกิดประเด็นขึ้น เมื่อชาวเน็ตกัมพูชาบางส่วนไม่พอใจที่ทางภาพยนตร์นำ ดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของตนมาใช้ในโปสเตอร์ โดยเริ่มจากชาวเน็ตกัมพูชารายหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น แปลได้ประมาณว่า…

ขอขอบคุณสำหรับการส่งเสริมดอกไม้ประจำชาติของเราให้โลกรู้ แต่ครั้งหน้าอย่าลืมให้เครดิตเจ้าของด้วยนะคะ และโปสเตอร์ควรจะเป็นเหมือนภาพนี้ ขอเตือนว่าอย่าลืมวัฒนธรรมของตนเอง หรือรากเหง้าของตนเอง

ถ้ายังไม่รู้ ก็เข้าไปค้นหาบนกูเกิลได้นะ พร้อมแนบรูปตัดต่อดอกราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติไทย เพียงเท่านี้ก็มีชาวเน็ตกัมพูชาอีกหลายๆ คนตามมาแสดงความคิดเห็นในเชิงติติงและเคลมดอกลำดวนกันเพียบ

ด้านชาวเน็ตไทยไม่ยอมแพ้ ออกมาโต้กลับสนั่นว่า ทำไมต้องนำเรื่องดอกไม้มาเป็นประเด็น ทำไมต้องตามมาเคลม ทั้งๆ ที่ดอกลำดวนก็พบได้ทั่วไปในหลายประเทศ แถมยังเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ และยิ่งไปกว่านั้นไทยยังมีขนมที่ชื่อว่า ขนมกลีบลำดวน อีก หากรู้จะไม่ดราม่าไปมากกว่านี้หรือ?

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *