หนีสุดชีวิต หนุ่มไนจีเรีย ฝีดาษลิง ล่าสุดว่ายน้ำข้ามไปกัมพูชาแล้ว

จากกรณีของชายวัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ป่วย ฝีดาษลิง รายแรกในไทย พบอาการป่วยและผลเชื้อยืนยันว่า เป็นฝีดาษวานรรายแรกของไทย ซึ่งพบว่า พฤติกรรมชอบเที่ยวสถานบันเทิง และหลบหนีหลังจากทราบผลเชื้อนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือขึ้นอยู่ในพื้นที่บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 21 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา

คาดว่า น่าจะเตรียมเดินทางออกไปยังกัมพูชา ทางช่องทางธรรมชาติ ทางชุดของ ภ.จว.ภูเก็ต จึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด เบื้องต้นตั้งแต่ออกจากที่พัก ที่ดีคอนโด อ.กะทู้ เมื่อวันที่ 18 /07/65 เวลาประมาณ 19.00 น.ทราบว่า เข้าพักที่โรงแรม Princess patong พักอยู่แต่ในห้องไม่ได้ออกไปไหน จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.05 น. มีรถยนต์ Honda รุ่น HRV สีขาว มารับไป ทางกมลา ชุด ภ.จว.ภูเก็ต จึงไล่กล้องเพื่อติดตามตัว จนกระทั่งพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือขึ้นอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา จ.สระแก้ว พร้อมนำภาพพิกัดการเดินทางของชายวัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ป่วย ฝีดาษลิง รายแรกในไทย ซึ่งมาโผล่ที่บ้านคลองลึก จ.สระแก้ว และมีรายงานจากตำรวจว่า พบความเคลื่อนไหวอยู่แถวๆ พื้นที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติว่า…

มีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย–กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน–สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวานนี้

ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา โดยกรมควบคุมโรค จะแถลงรายละเอียดในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ส่วนการติดตามสอบสวนโรคผู้ที่สัมผัสกับชายคนดังกล่าว มีรายงานว่า อาจจะมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ 6 ราย เนื่องจากชายไนจีเรียไปเที่ยวหลายที่ โดยที่เป็นนักท่องเที่ยวที่ไทยไม่พึงประสงค์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *