เผยเรื่องราว เอ็ม บุษราคัม เหลิงพ่อรวยอยากมีเพื่อนไฮโซ ติดหนี้มหาศาล พ่อต้องตามใช้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่พ่อลูกที่ได้ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาด้วยกันอย่างนับไม่ถ้วน ซึ่งทาง หม่ำ จ๊กมก ควง เอ็ม บุษราคัม ลูกสาว เปิดใจในรายการตีสิบเดย์ โดยตอนหนึ่งได้เล่าย้อนเหตุการณ์ลูกสาวโดดเรียนไปดูหนังกับเพื่อน เอ็ม เผยกำลังอยู่ในโรงหนัง พ่อโทรมาโมโห กลับบ้านไป พ่อไม่ว่า ลงโทษให้คัดลายมือเหมือนเด็ก เอ็ม อยู่ ม.5 แล้ว

เลยเขียนจดหมายระบายความในใจ กะทำให้พ่อเข้าใจ เพราะพ่อก็เคยเป็นวัยรุ่น เอ็มแค่คิดว่าเป็นรสชาติหนึ่งของชีวิต แต่ไม่เลย พ่อก็มองมุมของพ่อ หม่ำ กล่าวว่า เราคิดว่ามีครั้งแรกก็มีครั้งที่สอง ึคนเป็นพ่อ ลูกผู้หญิงโดดเรียนกับใคร ไปกับเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย ด้าน เอ็ม เผยว่า… พ่อมองว่าเราเชื่อฟังครูได้ แต่ทำไมไม่ฟังพ่อ แต่เราก็คิดมุมเรา ตอนนั้นเป็นวัยรุ่น เอาความคิดเราเป็นที่ตั้ง ก็งัดกันเลย ไม่คุยกัน ถามว่าไม่คุยกันเป็นเดือน เอ็ม กล่าวว่า ไม่คุยกัน เลี่ยงกัน เราเหมือนกันเวลาโกรธโมโหจะไม่มีอารมณ์ใส่กัน จะเงียบ

โดย หม่ำ ยอมรับว่า คุยแล้วกลัวจะหนักกว่าเดิม เราทำงานกลับมาก็เข้าห้อง ส่วน เอ็ม บอกด้วยว่า เงียบทั้งคู่คนที่อึดอัดคือแม่ พยายามเป็นกาวใจจนท้อ ถามว่ายอมคุยกันเพราะอะไร เอ็ม เล่าว่า มีรายการมาติดต่อให้พ่อไดรฟ์กอล์ฟสอนลูกสาว เอ็มไม่อยากไป แต่ด้วยเวลาเหมาะเจาะ เหมือนพรหมลิขิตว่าต้องคุยกันแล้ว เราเลยสวมความเป็นนักแสดงคุยกัน

เราเลยตามเลยไปเลย แล้วไม่พูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีกเลย กลัวเสียฟอร์มทั้งคู่ หม่ำ ยอมรับว่า จริงๆอยากคุยกับลูก แต่ไปคุยก่อนก็หาว่าใจอ่อน เราพ่อเว้ย เอ็ม ยังเผยเหตุการณ์ตอนกลับจากเมืองนอก เหลิงมาก เหลิงว่าพ่อเรารวย มีเงิน เราอยากมีเพื่อนไฮโซ อยากอยู่ในกลุ่มนั้นบ้าง พยายามเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เป็น ใช้เงิน ไปกินกับเพื่อน

ซื้อของ ทำโน่นทำนี่ รูดเข้าไป กดเงินสดมาใช้ ตอนนั้น ทำงานโรงลาบร้านอาหารพ่อ ทำด้วย เที่ยวด้วย ตื่นเที่ยง เที่ยวกว่าจะกลับมาก็เช้าแล้ว วนลูปเรื่อยๆ บอกเพื่อนวันนี้ไม่ไปไม่มีเงิน ไม่มีใครเชื่อ เฮ้ยลูกหม่ำ ไม่มีเงินได้ไง มาเหอะ หม่ำ กล่าวว่า พ่อบอกแล้วก็ไม่ฟัง ผมพูดสั้นๆเลย วันหนึ่งที่เอ็มมีครอบครัว

เอ็มจะนึกถึงเงินเหล่านี้ ถามว่าพ่อต้องไปจ่ายใช้หนี้ให้ บอกพ่อว่าไง เอ็ม เล่าว่า โทรไปหาผู้จัดการพ่อมีเรื่องด่วนจะคุยกับป๊ะป๋า บอกพ่อเอ็มติดบัตรเครดิต 4 แสนกว่าบาท พ่อช่วยจ่ายให้ก่อนได้ไหม เอ็มจะไม่ใช้ตังค์แบบนี้อีกแล้ว พ่อก็บอกเออๆ เดี๋ยวโอนให้ แค่นี้จบ ก่อนจะวางสายพ่อพูดว่า เดี๋ยวเรามีเรื่องต้องคุยกัน

ต้องโดนว่าแน่ เงินโอนมาใช้หนี้หมดหลังจากนี้ใช้เงินเป็นแล้ว พ่อก็ยังไม่ว่าอยู่ จนเป็นปีแล้ว อยู่ด้วยความระแวงพ่อไม่ว่าสักที อยากกราบเท้าพ่อช่วยว่าเถอะ จนบัดนี้ยังไม่ได้ยินคำว่านั้นเลย ด้าน หม่ำ บอกว่า มันจะมีประโยชน์อะไรกับคนที่พลาดไปแล้ว เขาได้รู้แล้วว่าเงิน 4 แสนกว่าบาทเป็นเงินมหาศาลขนาดไหน

ถ้าคนวัย 23-24 คิดไม่เป็นอย่าเกิดเป็นคนดีกว่า เขาคิดได้แล้ว ทำไมพ่อไม่ว่า เขารู้สึกผิดแล้ว ถามเรื่องน้อยใจลูกบ้างไหม หม่ำ กล่าวว่า น้อยใจลูกเป็นเรื่องปกติ ถ้าลูกไม่ฟัง ยิ่งตอนกลับจากเมืองนอกนั่งคิดเรื่องลูกทุกวันจนเครียด เขาเที่ยวทุกวัน ไม่รู้จะทำยังไง เลยเลือกจะไม่พูด เลือกที่จะไม่ว่า สามารถติดตามชมแบบเต็มได้ที่ ตีสิบเดย์ Full หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม ได้เลยจ้า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *