วันนี้ขอโชคจากพระราหู เรียกทรัพย์ เรียกความปัง สายมูไม่พลาด

ราหูอมจันทร์ หรือปรากฏการณ์จันทรุปราคา เกิดจากดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์ โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน มีโลกอยู่กลางระหว่างดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ และเป็นจังหวะที่ดวงจันทร์โคจรผ่านเข้าไปในเงาของโลก ทำให้ผู้สังเกตบนโลกฝั่งกลางคืน ในพื้นที่กว่าครึ่งโลกสามารถมองเห็นดวงจันทร์เว้าแหว่งหายไปในเงามืดแล้วโผล่กลับออกมาอีกครั้ง

เมื่อเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง ดวงจันทร์ไม่ได้หายไปจนมืดทั้งดวง แต่จะเห็นเป็นสีแดงอิฐ เนื่องจากมีการหักเหของแสงอาทิตย์เมื่อส่องผ่านชั้นบรรยากาศของโลก สีของดวงจันทร์เมื่อเกิดจันทรุปราคาแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกัน แบ่งออกได้เป็น 5 ระดับ ดังนี้

ระดับ 0 ดวงจันทร์มืดจนแทบมองไม่เห็น
ระดับ 1 ดวงจันทร์มืด เห็นเป็นสีเทาหรือสีน้ำตาลแต่มองไม่เห็นรายละเอียด ลักษณะพื้นผิวของดวงจันทร์
ระดับ 2 ดวงจันทร์มีสีแดงเข้มบริเวณด้านในของเงามืด และมีสีเหลืองสว่างบริเวณด้านนอกของเงามืด
ระดับ 3 ดวงจันทร์มีสีแดงอิฐและมีสีเหลืองสว่างบริเวณขอบของเงามืด
ระดับ 4 ดวงจันทร์สว่างสีทองแดงหรือสีส้ม ด้านขอบของเงาสว่างมาก

วันลอยกระทง จะเกิดเป็นปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง ตั้งแต่เวลา 17.44 – 18.41 น. รวมทั้งสิ้น 57 นาที แต่ตามความเชื่อโบราณช่วงเวลาการเกิดจันทรุปราคา จะทำให้เกิดอาถรรพณ์อุบาทว์กับคนที่อยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง หรือบุคคลผู้มีวิชาต้องหลีกเลี่ยงแสงช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากความเชื่อเรื่องอาถรรพ์แล้ว สายเสี่ยงโชคต่างก็ไม่พลาดเหมือนกัน ซึ่งในวันนี้มีวิธีการขอโชคลาภจากพระราหู ด้วยทริคกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์กัน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

โดย เพจ โน๊ตบุ๊คปลุกดวง หนึ่งในหมอดูที่มีรีวิวแน่น และคิวทองสุดๆ ได้โพสต์คลิปแนะนำทริคสำหรับสายเสี่ยงโชคโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการขอโชคจากพระราหูในคืนจะมีปรากฏการณ์จันทรุปราคาในวันที่ 8 พ.ย. นี้ โดยเริ่มขอโชคได้ในช่วงคราส คือช่วงเวลา 17.18 น. – 20.58 น. และก่อนที่จะไปดูวิธีขอโชค เสริมอีกนิดว่า หญิงที่ตั้งครรภ์อยู่ ให้งดขอโชคในวันนี้ไปก่อนนะคะ

เริ่มจากการจุดธูปดำ 8 ดอก จากนั้นให้หยิบกระเป๋าสตางค์ที่เราใช้เป็นประจำขึ้นมา มองไปที่ดวงจันทร์ แล้วพูดว่า “ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อ-นามสกุล และวัน/เดือน/ปีเกิด) ขอสักการะแด่องค์เทพราหู ผู้ที่ได้ดื่มน้ำอมฤต ขอนอบน้อมสักการะต่อองค์ท่าน ขอให้มีทรัพย์ มีสิน มีกิน มีโชค” แล้วลูบกระเป๋าสตางค์เข้าหาตัว ไม่ต้องคาถาใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา : โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *