โน้ต วิเศษ คุกเข่าขอ แพทริเซีย แต่งงาน เล็งปีหน้าวิวาห์ ลั่นอยากเป็นคุณแม่ยังสาว

วันที่ 21 ก.ค. 2565 ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง แพทริเซีย กู๊ด เดินทางมาร่วมงาน My Best Version Allergan Aesthetics ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อจบงานนางเอกสาวได้เล่าถึงโมเมนต์ที่แฟนหนุ่ม โน้ต วิเศษ ที่คบหากันมา 3 ปี คุกเข่าขอแต่งงาน
โมเมนต์ในวันที่ถูกขอแต่งงานเป็นอย่างไร?
เซอร์ไพรส์จริงๆ ไม่ได้แพลน เขาอยากเซอร์ไพรส์ ก็แฮปปี้มากค่ะ ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ (มีสัญญาณมาก่อนไหม?) ไม่มีเลย ทริปนี้นางบินตามไปเพื่อเซอร์ไพรส์โดยเฉพาะเลย

จำได้ไหมว่าตอนนั้นเขาพูดว่าอะไร?
เขาอึ้งค่ะ คือตอนนั้นหนูให้เขาถ่ายรูป เราไปเดินสวนกัน เขาก็ถ่ายไป เราก็ถามพี่โน้ตถ่ายคู่กันไหม ตั้งกล้องถ่ายกัน ถ่ายไป 2 – 3 แชะ นางก็คงกดอัดวิดีโอ หนูก็กำลังจัดอะไรอยู่ หันมาอีกทีเขาก็คุกเข่าตอนนั้นก็สตั๊นค่ะ พี่เขาก็พูดอะไรไม่ออก นานอยู่นะ จนหนูถามว่ามีอะไรจะพูดเหรอ เขาก็เลยพูดว่าแต่งงานกันนะ เบาๆ เสียงเล็กๆ

ตอนที่เขาพูดว่าแต่งงานกันนะ เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?
มันยังอึ้งอยู่ รู้ตัวอีกทีน้ำตาไหล มันตัวชา ช็อกอะไรประมาณนั้นนะคะ เรียกว่าเซอร์ไพรส์จริงๆ เลย ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่งตัวแบบใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืด คือไปเดินสวน ตลกมาก เรียกว่าธรรมชาติสุดๆ ค่ะ

เหมือนเขาอยากที่จะแต่งงานมานานแล้ว?
คุยกับเขา เขารู้สึกว่าถ้าไม่ได้ขอปีนี้อีก 2-3 ปีเราก็ยังคบกันอยู่ เขาแฮปปี้แล้วทุกอย่างลงตัว เขาก็อยากแต่งและเขาเองก็พร้อม (มีฤกษ์หรือยัง?) ยังเลยค่ะ ตอนนี้หนูก็อัดถ่ายละคร พี่โน้ตก็อัดเรื่องของงานกลายเป็นว่าสิ่งที่เราเพิ่งได้ทำคือดูเรื่องของสถานที่ ส่วนเรื่องวันและอะไรต่างๆ ยังไม่ลงตัวค่ะ

ตัวเราพร้อมไหม เพราะปีนี้งานเราก็เข้ามาเยอะ?
ปีนี้ทุกอย่างเข้ามาเบียดๆ กันเลย รู้สึกว่าจังหวะก็ดีนะคะ งานก็เข้า ความรักก็โอเค ถือว่าโชคดีแล้วกันค่ะ หวังว่าเราจะจัดสรรเวลาทุกอย่างให้มันไม่กระทบกันได้ (สิ้นปีนี้แต่งทันไหม?) อู้ย คุณพี่ไม่มีทางทันค่ะ ยังไม่มีวันเลย ปีหน้าแน่ๆ ไม่รู้ว่าสิ้นปีหรืออะไร

รอให้ละครเรื่องใหม่ปิดกล้องก่อนใช่ไหม?
ละครเรื่อง เกมรักทรยศ ก็จะถ่ายช่วงเดือนสิงหาคม กว่าจะถ่ายเสร็จก็น่าจะเป็นกลางปีหน้า ถามว่าละครเรื่องนี้จะเป็นการทิ้งทวนไหม คือหนูยังอยากทำงาน ไม่ทิ้งทวนหรอกค่ะ สมมติเราแต่งงานแล้วเรื่องครอบครัวเราก็อยากปล่อยให้เป็นธรรมชาติ แล้วงานเราก็ยังอยากทำ พี่โน้ตและครอบครัวเราก็ยังสนับสนุนให้เราทำงานอยู่

ให้แหวนแบบนี้เหมือนเป็นการจองไว้ก่อนใช่ไหม?
อาจจะเป็นการจองค่ะ (เรารู้สึกว่ามันเร็วไปไหมกับอายุเราแค่นี้ในการแต่งงาน?) หนูรู้สึกว่าช่วงเวลาของชีวิต แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนแต่งงานเร็ว บางคนแต่งงานช้า สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของคนสองคน มันเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตคู่เป็นอะไรที่ยังต้องเรียนรู้ต้องผ่านอุปสรรคไปอีกมากมาย ดังนั้นหนูรู้สึกว่าถ้าเขามั่นใจในตัวหนู หนูก็พร้อมค่ะ

ตอนนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปไหมจากเมื่อก่อนเป็นแฟน แต่ตอนนี้เป็นว่าที่เจ้าสาว?
ยังนะ อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่ได้เริ่มเตรียมตัว แต่ว่าถ้าเป็นวันจริงอาจจะมีน้ำตาคลออีกรอบ (คบกันมาหลายปี เราเห็นโน้ตมีความน่ารักอย่างไรบ้าง?) หนูประทับใจโดยรวมตัวเขาครอบครัวเขาก็ต้อนรับเรา รักเราเหมือนลูกคนนึง แล้วพี่เขาก็เสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่วันแรกที่เขาไนซ์กับเราอย่างไร วันนี้เขาก็ยังดูแลเราได้ เขาเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่จู้จี้จุกจิก มันเลยทำให้หนูโตขึ้นพอสมควร

เขินไหมกับคำว่าสะใภ้เล็กครอบครัว รังษีสิงห์พิพัฒน์?
ไม่นะหนูรู้สึกว่ามันเป็นอีกพาร์ตหนึ่งของชีวิต แฮปปี้ที่มีวันนี้ (แต่ก็มีคนแซวว่าเราปราบเสืออย่างโน้ตให้กลายเป็นแมว?) จริงๆ เขาไม่ได้เป็นเสืออย่างที่เห็นในข่าว หนูรู้สึกว่าตัวจริงเขามีมุมที่น่ารักเยอะ ด้วยหลายๆ อย่างที่ผ่านมาเราไม่ได้เห็นมุมต่างๆ ของเขามากกว่าค่ะ นางเป็นคนมุ้งมิ้งมีมุมแบ๊วๆ เยอะ

คุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง?
คุณแม่ช็อก แต่คิดว่าพี่โน้ตคงได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้วว่าจะเป็นปีนี้นะ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นเมื่อไหร่ คุณพ่อคุณแม่หนูคือถ้าลูกรักใครก็รักด้วย หนูรู้สึกโชคดีมากๆ คุณพ่อคุณแม่เพื่อนๆ ทุกคนซัพพอร์ตเราตลอด

ท่านรู้สึกว่ามันไวเกินไปไหม?
คุณพ่อจะรู้สึกใจหาย ลูกสาวฉันจะแต่งงานแล้วเหรอ ท่านยังรู้สึกว่าลูกเป็นเด็ก ถ้าเราแฮปปี้เขาก็แฮปปี้ คุณพ่อถามหนูตลอดหนูแฮปปี้ใช่ไหม ถ้า you happy ก็เอาเลย หนูว่าเขาเห็นความเสมอต้นเสมอปลายของพี่โน้ตอย่างที่หนูเห็น

เรียกว่าปีหน้าแต่ง?
หวังว่านะคะก็ไม่อยากปล่อยไปหลายปี ถ้าเป็นไปได้ปีหน้าก็อยากแต่ง (อยากเป็นคุณแม่ยังสาว?) อยากค่ะ หนูอยากมีลูกก่อน 30 ปีนี้หนูกำลังจะอายุ 25 แล้วยังมีเวลาอีก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *