สั่งสึกแล้ว พระวัดดัง เสพเมถุน โป๊ะแตก วงจรปิดจับภาพลักเงิน นัวเนียสีกาอายุไม่ถึง18

จากกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่ บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ออกมาร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะะสม พบคลิปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินวัด และลวนลามสีกา เสพเมถุน โดยมีภาพของพระรูปดังกล่าว ถ่ายคู่กับสีกาหลายราย บางรายอายุไม่ถึง 18 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 7 ก.ย. 2565 มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา เจ้าคณะสงฆ์อำเภอปาย ได้ทำหนังสือออกคำสั่งในนามเจ้าคณะอำเภอปายที่ 1/2565 เรื่อง ให้พระภิกษุพ้นจากความเป็นพระภิกษุ ว่าด้วยเรื่องพระภิกษุล่วงละเมิดพระวินัยและกระทำความผิดต่อพระวินัย ด้วยเจ้าคณะอำเภอปาย ได้รับร้องเรียนจากประชาชนบ้านแม่เย็น หมู่1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย ผิดวินัยร้ายแรงนั้น

เมื่อมาดูเอกสารคำร้องและพิจารณาไตร่ตรอง และสิ่งที่ส่งมาด้วยพร้อมเอกสารคำร้องที่มี การลงลายลักษณ์อักษรนั้น ปรากฏว่า พระใบฎีกาวิสาขะ มนตวิโร (ใจหมู) ได้กระทำความผิดล่วงละเมิดพระธรรมวินัยอย่างร้ายแรง เกินกว่าจะให้ดำรงสมณเพศต่อได้ ดังนั้น จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 26 พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2561 กำหนดไว้ในมาตรา 26 ว่า…

พระภิกษุรูปใดล่วงละเมิดพระธรรมวินัย และได้มีคำวินิจฉัยถึงที่สุดให้ได้รับนิคหกรรม (การลงโทษตามพระธรรมวินัย) ให้สึก ต้องสึกภายใน 24 ชั่วโมงนับแต่เวลาที่ได้ทราบคำวินิจฉัยนั้นทั้งนี้ ให้พระใบฎีกาวิสาขะ มนตวิโร (ใจหมู) อายุ 42 ปี วัดแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ให้พ้นจากความเป็นพระภิกษุ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด้านน.ส.จุไรรัตน์ กันทาสุข ผญบ.บ้านแม่เย็น หมู่ 1 กล่าวว่า ทางชาวบ้านและคณะศรัทธาญาติโยม ไม่ทราบมาก่อน จนต่อมาเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้วิหารของวัด จึงได้เปิดดูข้อมูลในกล้องวงจรปิดและพบเห็นการกระทำดังกล่าวทั้งเรื่องลักทรัพย์และมีสีกาลอบเข้าไปหาบ่อยครั้ง จึงได้คอยเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

จนล่าสุดได้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัวพันทางเพศกับสีกาหลายคน ซึ่งสีกาเหล่านั้นเป็นชาวเขาอายุไม่ถึง 18 ปี เมื่อได้หลักฐานชัดเจน จึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฯ เพื่อให้ดำเนินการตามวินัยสงฆ์ ส่วนในเรื่องคดีอาญา ทางชาวบ้านจะเข้าแจ้งความต่อตำรวจในวันที่ 9 ก.ค. 2565

ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ พระวิสาขะ มนตวีโร จะเดินทางมาสึกต่อเจ้าคณะอำเภอ แหล่งข่าวใกล้ชิดกับพระวิสาขะ มนตวีโร อ้างคำพูดของพระดังกล่าวว่า เรื่องการลักเงินวัดนั้น ตามที่ปรากฏในคลิป เป็นการดึงกระดาษที่มีคนนำมาปิดช่องใส่เงินเท่านั้น ตนไม่ได้ลักขโมยเงินบริจาคแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องหญิงสาวที่มีใกล้ชิด คาดว่า เป็นการกระทำของกลุ่มคนที่เกลียดตนส่งหญิงสาวมาล่อลวงตนเพื่อดิสเครดิต และหวังให้ตนเองติดคุก ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า ทางผู้ร้องเรียน ได้ส่งคลิปหลักฐานเพิ่มเติม เป็นภาพของของพระวิสาขะ มนตวีโร ขณะอยู่ในห้องสองต่อสองกับสีกาแบบแนบชิด ต่อเจ้าคณะสงฆ์อำเภอปายแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *