ใบปลิวไล่ ผอ.ว่อนโรงเรียน หลังทำตัวไม่เหมาะสม ส่งคลิปโป๊เข้ากลุ่มไลน์ครู

วันที่ 27 มิ.ย. 2565 ณ.ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี มีการโปรยใบปลิวขับไล่ผู้อำนวยการ ตั้งแต่ช่วงเช้า หลัง ผอ.มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขัดต่อกฎหมาย และระเบียบราชการหลายประการ โดยเนื้อหาในใบปลิวนั้น มีรูปหน้าของ ผอ. พร้อมข้อความว่า…

ครูต่างชาติไปไหน ทุจริตเงินค่าเทอมของนักเรียนไปใช้หรือเปล่านะ? ทำให้สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไปทำไมอ่ะ? เปลี่ยนสีประจำโรงเรียนแน่ใจแล้วหรือ กฎที่ไม่สมเหตุ สมผลได้เหรอ? และย้ายพุทธสถานเพื่ออะไร ออกไป ทั้งนี้นักเรียนรายหนึ่งเผยว่า… ใบปลิวนำมาแจกว่อนทั่วโรงเรียน และติดโดยรอบไปหมด ซึ่งผอ.ก็มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ทั้งสั่งตัดต้นไม้ภายในโรงเรียนเกือบทั้งหมดตามอำเภอใจ ไม่ได้รับการยินยอมจากคณะกรรมการสถานศึกษา และขออนุญาตจากนายอำเภอเดชอุดมก่อน เนื่องจากที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนสีประจำโรงเรียนตามอำเภอใจ จากสีแดงเลือดนก เป็น สีแดงสด กรรมการนักเรียนไม่เอาด้วย ที่ประชุมครูก็ไม่เห็นด้วย แถมยังจัดทำค่าติดตั้งลำโพงในโดมสูงถึง 90,000 บาท

จัดซื้อจัดจ้างโดยไม่ผ่านงานพัสดุ ไม่รวมค่าลำโพงที่ซื้อมาเอง เทปูนหน้าประตูโรงเรียนไม่ผ่านการจัดจ้าง เอาผู้รับเหมามาทำเองขัดต่อระเบียบราชการ อีกทั้งยังมีการดองโครงการทุกอย่างที่เสนอไปไม่ยอมลงชื่อ เลือกทำแต่โครงการที่ตัวเองได้เงิน เอาเงินสดของโรงเรียนไปผลาญกินข้าวกลางวัน ครั้งละเป็นหมื่นบาท เตรียมจัดซื้อรถตู้ใหม่โดยเอาเงินสหกรณ์ฯ ล้านกว่าบาท แล้วจะออกในนามการบริจาคซื้อ

โดยมีการเตรียมย้ายพุทธสถานไปอยู่ข้างสนามฟุตบอล ตามอำเภอใจ เงินค่าประมูลสหกรณ์โรงอาหาร ไม่นำเข้าระบบ จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวันในโรงเรียน นักเรียนหมดโอกาสเรียนกับครูต่างชาติ เพราะ ผอ.ไม่ประกาศจ้างผ่านระบบ EGP ส่งแต่สื่อลามกอนาจาร ลงในกลุ่มใหญ่ของครู และผู้บริหารโรงเรียน โดยนักเรียนต้องการให้มีการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกไป หาคนที่มีความรู้ความสามารถมาแทน

สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และเป็นโรคซึมเศร้า ส่งผลให้สภาพร่างกาย เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้แทบจะไม่สามารถไปโรงเรียนได้เพราะเข้ารับการรักษาตัว ปล่อยให้รองผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูบริหารจัดการแทน ซึ่งทางโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนทราบมาโดยตลอดว่า ผอ.ป่วย ไม่สบาย

อย่างไรก็ดีล่าสุดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ผอ.อาการดีขึ้น มาโรงเรียนเกือบทุกวันแต่มีอาการแปลกจากเดิมก็คือ พูดมาก พูดเร็ว พูดไม่รู้เรื่อง สั่งงานไปเรื่อยๆ เป็นอาการของคนป่วย บางครั้งเกิดอาการเครียดก็จะชักเกร็งขึ้นมาทันที ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา นักเรียน กรรมการสถานศึกษาให้โอกาส

แต่เนื่องจากโรงเรียนไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร จึงมีปัญหาดังกล่าว ซึ่ง ผอ.โรงเรียนจะเกษียณในปี 2566 ทั้งนี้ ทางด้านของสื่อต่างๆ ได้พยายามติดต่อไปยัง นายไตรรัตน์ โคสะสุ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *