เกือบได้เป็น กล่องข้าวน้อย ลูกโมโหหิวคว้ามีดแทง แม่วิ่งหนี ฟุบหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกชายใช้มีดแหลมแทงคอแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 1 บ้านหัวคู ต.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ, ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดุจพายัพ รอง สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบหยดเลือดบริเวณห้องครัวหลังบ้าน

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นางมลฤดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี โดนมีดแทงเข้าที่บริเวณลำคอจนเส้นเลือดใหญ่ขาดได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนบ้านนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพิชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ลูกชายของ นางมลฤดี หลังก่อเหตุได้ถือมีดเข้าไปหลบอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต โดยให้การเบื้องต้นว่า สาเหตุที่แทงแม่เพราะหิวข้าว แต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ขอให้แม่ทำกับข้าวให้ แต่แม่บ่นและไล่ตน ทำให้โมโหจึงคว้ามีดแทง

ด้าน น.ส.กัลยา อายุ 23 ปี พี่สาวของ นายพิชิต ให้การว่า แม่แยกทางกับพ่อมานานแล้ว และเลี้ยงลูกตามลำพัง 3 คน นายพิชิต เป็นลูกคนกลาง เมื่อ 2 ปี ก่อนน้องชายเคยประสบอุบัติเหตุรถชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านจะมีนิสัยเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใครไม่ชอบคนบ่นหรือพูดเสียงดัง เมื่อ 6 เดือนก่อนเคยใช้มีดแทงลุง ซึ่งป่วยติดเตียงได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้วก็ได้ใช้มีดแทงแม่ 8 แผลได้รับบาดเจ็บ ขณะก่อไฟหุงข้าวทำอาหารให้กิน โดยโกรธที่แม่บ่นและดุด่า จากนั้นตำรวจได้นำน้องชายเข้ารักษาอาการซึมเศร้าที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ซึ่งแม่เพิ่งไปรับออกมาจากโรงพยาบาลได้ 3 วัน กระทั่งมาก่อเหตุอีกครั้ง

ส่วน นายสมพงษ์ อุทาทอง อายุ 46 ปี พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวตรงกันข้ามบ้านเกิดเหตุ กล่าวว่า เช้านี้ขณะกำลังเตรียมร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ยินเสียงคนร้องที่บ้านเกิดเหตุ ต่อมาเห็น นางมลฤดี ใช้มือกุมคอมีเลือดไหลออกมา แล้ววิ่งข้ามถนนพร้อมกับร้องให้ตนช่วย ก่อนจะล้มฟุบอยู่หน้าบ้านตน และบอกว่าโดนลูกชายใช้มีดแทง

ตนและภรรยาได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้ผ้าขนหนูอุดบริเวณบาดแผลเอาไว้ ก่อนขับรถพาไปโรงพยาบาล โดยเดือนก่อนก็โดนลูกชายใช้มีดฟันมาแล้ว ซึ่งสมัยเป็นเด็ก นายพิชิต มีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย และเสพยาบ้า แต่ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร และเวลากลางคืนไม่นอนเดินลากท่อนไม้ไปตามถนนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็หวาดกลัว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษา เพราะเกรงว่าจะไปทำอันตรายกับคนอื่น

พ.ต.อ.กานต์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยประสบอุบัติเหตุรถชน พอรักษาหายก็มีอาการภาวะซึมเศร้า ไม่สุงสิงกับใคร เคยก่อเหตุแทงลุงซึ่งนอนป่วยติดเตียงและแม่มาแล้ว แต่ไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดี แต่ครั้งนี้ก่อเหตุแทงแม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายบุพการีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *