น้ำตาซึมทั้งโซเชียล พ่อป่วยติดเตียงนาน 30 ปี ลั่นอยากเห็นชายผ้าเหลือง บวชลูกชาย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2565 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบรรยากาศภายในงานอุปสมบทของพระสิทธิชัย โพธิ์ทอง ที่วัดสันติธรรม ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พ้งไล้ 16 ศรีเทพ ช่วยกันประคองเข็นเตียงพ่อพระ ที่นอนอยู่บนเตียงไม่สามารถที่จะลุกหรือเดินได้ เข้าร่วมพิธีอุปสมบทลูกชายตัวเอง พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า…

สานต่อทุกความสุข ทางมูลนิธิขอเป็นส่วนหนึ่งของความสุขผู้ติดเตียง อุปสมบทลูกชาย สาธุ ขณะที่นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว หรือ ช่างเบีย เจ้าของโพสต์ เล่าว่า… ตนได้รับคำร้องขอจากทางญาติ ให้ช่วยเคลื่อนย้ายคุณพ่อสดใส โพธิ์ทอง ที่เป็นผู้ติดเตียง ไม่สามารถลุกหรือเดินได้ มานาน 30 ปี

ณ.ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 4 ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไปร่วมงานอุปสมบทบวชลูกชาย ที่วัดสันติธรรม ทางมูลนิธิฯ จึงได้นำรถไปรับคุณพ่อสดใส ที่บ้านพร้อมทั้งได้อาสาสลับกันเข็นเตียงคุณพ่อสดใส ร่วมในขบวนแห่นาครอบอุโบสถ พร้อมเคลื่อนย้ายเข้าโบสถ์ร่วมพิธีบวชลูกชายจนแล้วเสร็จ

จากภาพบรรยากาศงานบวชในวันนี้ ทำให้ตนรู้สึกประทับใจ อบอุ่น และซาบซึ้งใจมาก บ่งบอกถึงความรักบริสุทธิ์ ของพ่อแม่ที่มีให้กับลูก หลังจากแล้วเสร็จพิธีทางมูลนิธิฯ ก็ได้เคลื่อนย้ายคุณพ่อสดใส ขึ้นรถเพื่อไปส่งที่บ้าน ขณะเดียวกันพระสิทธิชัย ก็ได้เดินมาส่งและบอกกับโยมพ่อสดใส ว่าให้โยมพ่อรักษาตัวดีๆ กินไม่ได้ก็ให้ฝืนๆ กินหน่อยนะครับ

ยิ่งทำให้ตนรู้สึกประทับใจเข้าไปอีก เมื่อส่งคุณพ่อสดใส เสร็จ ก่อนกลับตนจึงได้ขออนุญาตนำภาพ และเรื่องราวอันแสนอบอุ่นในวันนี้ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *