สหพันธ์กรีฑาโลกยกย่อง บิว ภูริพล สถิติเป็นรองแค่ โบลต์-ไนต์ตัน

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่อราวที่ทำให้ใครหลายคนนั้นภูมิใจกันอย่างมาก วินาทีที่ เจ้าบิว ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาหนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ปี วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 20.37 วินาที พร้อมกับกระชากเหรียญทอง วิ่ง 200 เมตรชาย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกให้กับทีมกรีฑาไทยได้นั้น เชื่อว่ากองเชียร์ชาวไทย ที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดต้องเฮลั่นบ้าน พร้อมกับขนแขนสแตนด์อัพกันทั้งประเทศอย่างแน่นอน ภูริพล ไม่ได้แค่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเท่านั้น

แต่ ยอดมนุษย์ ผู้นี้ ยังทำลายสถิติซีเกมส์ ที่ตัวเองเพิ่งจะทำไว้ด้วยเวลา 20.49 วินาที ในการแข่งขันรอบคัดเลือก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอีกด้วย จากการที่ บิว ภูริพล ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ของทีมชาติไทยเพิ่งคว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ ในระยะ 200 เมตร ด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 20.37 วินาที ในการแข่งขันเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

ล่าสุดทางสหพันธ์กรีฑาโลก ได้ออกมาโพสต์ยกย่องความยอดเยี่ยมของนักวิ่งหนุ่มจากจังหวัดสมุทรปราการรายนี้ว่าอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา โดยทางสหพันธ์ได้โพสต์ว่า การที่บิววิ่งได้ 20.37 วินาที ในประเภท 200 เมตรชาย ในวัย 16 ปีนั้น สถิติของเขาเป็นรองเพียงแค่สองสุดยอดนักวิ่งระดับตำนานอย่าง ยูเซน โบลต์ และ เอร์ริยอน เจ ไนต์ตัน เท่านั้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *