ตาต้องรีบปลอบ ยายวัย 100 ปี สุดแสนน้อยใจ คิดว่าไม่มีใครรัก จนกลายเป็นภาพชวนอิจฉา

เรียกได้ว่าเป็นที่รับรู้กันดี ผู้สูงอายุหลายคนมักมีอารมณ์น้อยใจ เพราะพวกท่านรู้สึกโดดเดี่ยวและคิดว่าลูกหลานไม่รัก คุณยายชาวจีนท่านนี้ก็เช่นกัน ความน้อยใจของคุณยายได้สร้างอารมณ์ที่หลากหลายให้กับชาวเน็ต จนกลายเป็นไวรัลหลักล้านวิว

วิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์บนโต่วอิน ซึ่งเจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาววัย 30 ปี อาศัยอยู่ในกรุงปังกิ่ง ของจีน เธอมักจะแบ่งปันเรื่องราวชีวิตประจำวันของตายายให้ผู้คนได้ชม ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นการโต้เถียงสุดน่ารักระหว่างคุณยายวัย 100 ปีกับคุณตาวัย 98 ปี

จากวิดีโอ เผยให้เห็นคุณยายกำลังนอนอยู่บนเตียง ท่านได้เอ่ยถามคุณตาที่นั่งอยู่ตรงขอบเตียงว่า… ตารักยายไหม ยายคิดว่าไม่มีใครในครอบครัวรักยายเลย คุณตาได้ตอบกลับว่า “ทำไมถึงคิดว่าไม่มีใครรักยายล่ะ ยายคิดผิดแล้ว

ฝ่ายคุณยายพยายามยื้อให้คุณตาตอบตรงคำถาม สุดท้ายคุณตาจึงตอบว่า… ถ้าตาไม่รักยาย ตาคงทิ้งยายออกไปนานแล้ว จากนั้นคุณยายก็ได้พูดหนึ่งประโยคที่ทำให้หลายคนต้องเอ็นดูว่า ถ้าตาทิ้งยายออก ตาก็จะโสดนะ!

เพื่อไม่ให้คุณยายน้อยใจไปมากกว่านี้ คุณตาจึงพยายามยื่นแก้วน้ำให้คุณยาย แต่ดูเหมือนคุณยายจะไม่ยอมหยุดพูดง่าย ๆ แถมยังตัดพ้ออีกว่า ตอนนี้โกรธคุณตามากจนดื่มน้ำไม่ลง สุดท้ายเรื่องจบลงที่คุณยายยอมสงบและบอกว่า จะไม่มีวันทิ้งและปล่อยคุณตาไปไหน

โดยหญิงสาวเจ้าของบัญชีได้เล่าถึงคุณตาคุณยายของเธอว่า พวกท่านแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมา 80 ปีแล้ว เธอให้คำนิยามแก่คุณตาว่า… เป็นชายชราที่อ่อนโยนและมีความอดทน ส่วนคุณยายนั้น เป็นเจ้าหญิง 100 ปีที่ขี้อ่อนไหว แต่ถึงจะเป็นเช่นนี้ พวกท่านยังคงแสดงความรักที่มีต่อกันเสมอ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *