สาวสุดจะทน เสียเงินทำสระว่ายน้ำเกือบ 3 แสน แต่ผลงานไม่ตรงปก ลั่นคิดซะว่าถูกปล้น

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2565 ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Nantawan Damrikla โพสต์ ข้อความสุดอัดอั้น ที่ว่าจ้างบริษัทแห่งหนึ่งมาทำสระว่ายน้ำ ด้วยราคาเกือบ 3 แสนบาท แต่ผลงานที่ได้รับมา กลับไม่คุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป โดยเธอระบุว่า… เพราะโควิดระบาดหนัก เราต้องเก็บตัวอยู่บ้านที่จว.เพชรบุรี เลยอยากจะมีสระว่ายน้ำขนาดเล็ก เอาไว้ว่ายน้ำออกกำลังกาย

เราหลงคิดว่าเราทำการบ้านดี เพราะใช้เวลา serch หาทั้งใน google และ FB ก็ไปเจอบริษัทหนึ่ง ที่ลงผลงานของบริษัทที่เขาทำไว้แยะ อยู่ที่หัวหิน แถมตอบคำถามได้เร็วและดี เราจึงตัดสินใจเลือกสระน้ำไฟเบอร์กลาส ที่สามารถจะทำให้เสร็จได้เร็ว (ใครอยากรู้ชื่อบริษัทให้ inbox มาได้ค่ะ) เซ็นสัญญา วันที่ 23.01.21 ในราคา ฿297,000 เฉพาะสระขนาด 5.9×2.3 เมตร และระบบ skimmer และปั้มน้ำ 1 อาทิตย์ผ่านไปช่างมาขุดดินเตรียมพื้นที่

ปัญหาที่ 1 เริ่ม คนรับงานไม่สื่อสารกับคนทำงาน เราขอให้ยกขอบสระขึ้นมาสูงหน่อย จากมาตรฐาน 20 ซม. ให้สูง 40 ซม. แต่คนทำไม่รู้ เขาต้องสั่งทรายถมเพิ่ม เขาก็บ่นกับลูกค้าว่าเขาไม่เหลือกำไรเลย (เขาน่าจะรับจ้างมาอีกที) ทำงานสไตล์สบายๆ ไม่มีการวัดความลึกของสระให้แม่นยำ ไม่ถมทรายให้แน่น

ปรากฏว่าพอใส่น้ำเต็มสระ แล้วสระเอียงไป 10 ซม. เราถามทางบริษัทไป เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา น้ำไม่ใส ต้องเปลี่ยนน้ำหลายครั้งและทำ treatment หลายครั้ง ทางบริษัทบอกว่า ปกติเขามีหน้าที่สร้างสระอย่างเดียว ที่น้ำไม่ใส เป็นปัญหาของสภาพน้ำ ไม่เกี่ยวกับเขา อ้าว…อิหยังว่ะ…สร้างสระว่ายน้ำแล้วใช้ไม่ได้ จะสร้างไปทำไมว่ะ

ทางบริษัทแนะนำให้ทำขอบสระด้วยทรายขัด เราไม่มีประสบการณ์ ก็เลยให้เขาแนะนำช่างเก่งๆ ให้หน่อย ทางช่างขุดสระก็แนะนำช่างจากชะอำให้ โทรนัดให้เสร็จสรรพ และคุยว่าเป็นช่างที่เก่งฝีมือดีมาก เราก็โง่ และเชื่อเขาอีก ช่างรับงานในราคา ฿8,500 ช่างมาทำงานไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จ ดูเหมือนโบกปูนธรรมดา ไม่เห็นจะขัดทราย

อาทิตย์ต่อมาพอปูนแห้ง ก็เริ่มมีปัญหา คือเริ่มจากปูนร่อนออกจากขอบสระ หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ทางบริษัทสร้างสระบอกว่าไม่ใช่ช่างของเขา เราจ้างเอง ช่างไฟฟ้าที่มาทำปั๊มน้ำ และระบบ skimmer เป็นช่างนอกที่เดินสายทำงาน ทางบริษัทฯ จ้างมาอีกที ช่างตั้งระบบอัตโนมัติให้เครื่องทำงานวันละ 2 รอบ เช้า/เย็น แต่เราไม่ชอบเพราะมันเปลืองไฟ ต้องการให้ทางบริษัทมา set ระบบให้ใหม่

ปรากฏว่าทางบริษัทเขาบอกว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ เขาตั้งเองไม่เป็น ต้องให้ช่างไฟฟ้ามาทำให้ รอมาจนถึงปัจจุบัน วันที่ 30 มกราคม 2022 ก็ยังไม่มีช่างโผล่หน้ามา โทรตาม ส่ง line ทางบริษัทก็รับปากแต่ก็ผิดนัด อ้างโน่นอ้างนี่ตลอด จนเรารู้สึกโคตรแย่มากๆ วันส่งมอบสระและรับเงินงวดสุดท้าย ทางบริษัทเรียกเก็บเงินเป็นงวดๆ ตรงเวลาทุกงวด เราสั่งผ้าคลุมสระเพิ่ม ในราคา ฿10,000 รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นเงา

ณ วันนี้ ทรายขัดขอบสระแยกตัวแตกเป็นช่องกว้างดูน่าเกลียดน่ากลัวมาก เราหมดความอดทน และขอบสระบิดเบี้ยวเสียรูปร่าง ติดต่อบริษัทไป ให้เขามาดู เขาบอกว่าห้ามเอาน้ำออกแห้งโดยเด็ดขาด แล้ว (กู) จะรู้ไหมนี่?? ไม่เคยมีสระไฟเบอร์กลาส ตอนทำสระเสร็จ ช่างก็ไม่เคยบอกวิธีใช้สระ หรือข้อควรระวัง รับเงินครบ แล้วก็ถูกทิ้ง ตอนนี้จะให้ช่วยแก้ไข ก็จะคิดเงินเพิ่มอีก แถมรับปากแบบลมๆ แล้งๆ อีกตามเคยว่าจะแวะเข้ามาดู

เราอยากรู้ว่าจะทำยังไงดี จะเอาเรื่องกับทางบริษัทได้ยังไง ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ทำไมยังมีคนทำมาหากินมักง่ายแบบนี้อีก เอาเปรียบลูกค้ามาก ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เราไม่อยากเป็นเหยื่อแล้วโทษว่าเป็นกรรม เราอยากให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบ เราบอกทางบริษัทว่าหากเขาไม่แสดงความรับผิดชอบ เราจะร้องเรียนทาง FB Page เขาก็ยังเอาเรื่องกฎหมายมาขู่เรา

เท่าที่รู้ทางบริษัทไม่ได้มีทีมงานช่างเป็นของตัวเอง แต่จ้างบริษัท Sub เพราะช่างก็ยังมาบ่นกับเราว่าทางบริษัทสื่อสารกับเขาไม่ดี ทำให้เขาทำงานผิดและต้องรับผิดชอบเองเสียเงินเพิ่มเอง พอกันทีกับบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบ เงินที่เสียไป ก็คิดซะว่าถูกปล้น

ที่มา: Nantawan Damrikla

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *