เหล่าญาติๆ ยังทำใจไม่ได้ หลังสูญเสียนางเอกหมอลำ อิงดาว เผาวันนี้แล้ว

จากกรณีที่ทางเฟซบุ๊กเพจ หมอลำเสียงวิหค โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความไว้อาลัยการจากไปของนางเอกสาวอิงดาว หรือนางสาวดุจดาริกา ปัญญะ อายุ 30 ปี ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ อิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค เธอจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

สาเหตุจมน้ำเสียชีวิต เมื่อคืนที่บ้านของแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก ใน จ.อุดรธานี และมีการนำร่างไร้วิญญาณของนางเอกสาวอิงดาว กลับบ้านเกิดที่ ต.โนนปอแดง อ.ปาขาว จ.เลย มาวันนี้เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านนางสาวดุจดาริกา ปัญญะ หรือน้องอิงดาว เลขที่ 85 หมู่ 13 บ้านนิยมไทย ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย พบว่าบรรยากาศภายในบ้านเงียบเหงา

ญาติพี่น้องช่วยกันจัดเตรียมกางเต็นท์ และเตรียมงานประกอบพิธีทางศาสนาในค่ำวันนี้ มีศพนางเอกอิงดาวอยู่ในโลงเย็นพร้อมภาพถ่าย บนโลงมีหงส์สีขาว 2 ตัวตั้งอยู่ หมายถึงเป็นการส่งร่างผู้เสียชีวิตขึ้นสวรรค์ ส่วนครอบครัวยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจจากการจากไปของน้องอิงดาว และเพื่อนที่ทราบข่าวต่างทยอยมาไหว้ศพ

ส่วนนางแม่ณัฐญา ปัญญะ อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว ได้จุดธูปไหว้ลูกต่อหน้าโลงศพ ก่อนจะขอตัวไปหาหมอตรวจสุขภาพ เนื่องจากตั้งแต่เมื่อคืนหลังทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต ไม่ได้หลับเลย และยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจที่ลูกสาวต้องมาจากไป โดยยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

นางสาวสาวอลิษา นครชัย 33 ปี พี่สาวของน้องอิงดาว เล่าว่า เมื่อคืนทางผู้จัดการโทรมาบอกว่าน้องจมน้ำเสียชีวิตสาเหตุมาจากที่น้องไปแสดงหมอลำที่ อ.แถลง จ.นครราชสีม ไม่ได้นอนมาต่องานที่ จ.อุดรธานีของแฟนหมอลำ ขณะที่ทุกคนกินข้าวอยู่ที่ริมสระน้ำอยู่ประมาณเที่ยงคืน ไม่เห็นน้องอิงดาว ตามหากันก็ไม่เจอ จนมีคนในวงสังหรณ์ใจกระโดดลงน้ำ พบร่างน้องจึงรีบอุ้มขึ้นมาปั้มหัวใจและส่งโรงพยาบาลในจังหวัดอุดร แต่น้องได้เสียในเวลาต่อมา

สำหรับน้องเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ก่อนจะมาเป็นดาวร้านในคณะหมอลำ หรือชาวบ้านเรียกนางเอก ถ้ามีการแสดงแถวบ้านน้องจะกลับมานอนที่บ้านทุกครั้ง และก่อนที่น้องจะเสียชีวิตมีรางสังหรณ์ว่าตนเองฟันหัก จนกระทั่งต้องมาเสียน้อง ส่วนศพน้องคืนนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ แล้วพรุ่งนี้จะมีการฌาปนกิจศพที่วัดสว่างอารมณ์ วัดในหมู่บ้าน

ส่วนนางสาวเพียว ธิดา อายุ 27 ปี นางเอกคณะหมอลำ ที่สนิทกับน้องอิงดาวมาก อยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจ กอดภาพน้องอิงดาว ต่อหน้าโลงศพไม่ยอมไปไหน และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *