แห่ยกย่องพ่อค้า หลังเจอเงิน 3 หมื่นคาตู้เอทีเอ็ม รีบไปแจ้ง ตร.หาเจ้าของตัวจริง

วันที่ 6 ส.ค. 2565 นายสิทธิพงศ์ พัดสมุทร์ อายุ 38 ปี หรือพี่เล็ก พ่อค้าขายไข่อยู่ในตลาดสดริมทางรถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเข้าไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในภายในปั๊มน้ำมันย่านถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อซื้อของ แต่ปรากฏว่ามีเงินปึกใหญ่เป็นแบงค์พันจำนวน 3 หมื่นบาทคาอยู่ที่ช่องหยิบเงิน

จึงรีบบอกพนักงานปั้มน้ำมันให้มาดูและมอบเงินให้กับทางผู้จัดการร้านเพื่อติดตามหาเจ้าของ เพราะเป็นเงินจำนวนไม่น้อย ก่อนที่ทางผู้จัดการปั้มน้ำมันและ นายสิทธิ์พงศ์ จะนำเงินสดมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.หาดใหญ่ และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคารแห่งนี้เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเงินของใครที่อาจจะกดค้างไว้หรือตู้เอทีเอ็มมีปัญหาหรือไม่

นายสิทธิพงศ์ หรือพี่เล็กบอกว่า ช่วงประมาณ 6 โมงครึ่งได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั้มแห่งนี้และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อซื้อของแต่พบเงินคาอยู่ที่ช่องรับเงินจึงรีบบอกพนักงานปั้มให้มาดูและเก็บเงินทั้งหมดเอาไว้เผื่อว่าเจ้าของจะมารับคืน แว๊บแรกที่เห็นเงินก็นึกถึงเจ้าของเงินทันทีว่าเขาต้องเดือดร้อนไม่คิดที่จะเอา และได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อความสบายใจ

ด้านผู้จัดการปั้มน้ำมันบอกว่าได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มพบว่าตอนช่วงเวลา 06.17-06.39 น. มีรถกระบะสองคันมาจอด และลงไปกดเงินแต่ก็หยิบเงินจากตู้ไป หลังจากนั้นก็มี นายสิทธิ์พงศ์ เป็นคนสุดท้ายที่เดินมาที่ตู้เอทีเอ็มและพบเงิน เบื้องต้นได้ติดต่อไปยังธนาคารแห่งนี้แล้วและได้แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคาร

ทางธนาคารก็จะตรวจสอบว่าเป็นเงินของบัญชีใครเพื่อคืนให้กับเจ้าของ หรือเกิดความผิดพลาดเทคนิคของตู้เอทีเอ็มหรือไม่ ผู้จัดการปั้มยังบอกอีกว่า… หลังเกิดเหตุได้มีหญิงสาวรายหนึ่งมาที่ปั้มน้ำมันบอกว่าเป็นเงินของตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีภาพของหญิงคนนี้มากดเงินจึงยังไม่ให้เงินไป หลังจากนี้ก็ต้องรอทางธนาคารตรวจสอบว่าเป็นเงินของใคร และให้ไปรับเงินคืนที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจะชัดเจนที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *