สุดดราม่า ลีน่าจัง ขึ้นแท่นกรรมการ MUT 2022 หลังเรียกนางงามว่า อี

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันให้กับเวทีประกวดนางงาม มิสยูเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) สำหรับ ลีน่าจัง ที่ปีนี้ได้ตำแหน่งคณะกรรมการคัดเลือกสาวงามในรอบออดิชั่น เพื่อให้ได้สาวงามที่มีไหวพริบดีเยี่ยม ซึ่งในรอบ Keywords สาวงามประชันกันอย่างถึงพริกถึงขิง เพราะต้องชิงพื้นที่เข้ารอบ 30 คน จากทั้งหมด 44 คน รวมถึงในงาน Preview Day เปิดตัวผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย

ทั้งนี้ได้เกิดกระแสประเด็นร้อนสุดดราม่าที่ถูกพูดถึงอย่างมาก กรณีให้ ลีน่าจัง มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ โดยมองว่าไม่มีความเหมาะสม เพราะมองว่าคนเป็นกรรมการ ต้องเป็นคนที่สามารถสร้างกระแสที่ดี สร้างทัศนคติที่ดีให้กับผู้เข้าร่วมประกวดได้ รวมถึงให้เกียรติสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดทุกคน แต่สำหรับ ลีน่าจัง มีการเรียกนางงามด้วยถ้อยคำหยาบว่า อี การที่มีคนอวย มีคนชื่นชมอาจทำให้เหลิงไปหรือไม่ ไม่ใช่ว่าจะพูดอะไรก็ได้ สาวงามแต่ละคนกว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ไม่ง่ายเลย

สาวงามหลายคนเลือกตอบคำถามด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่ตัวเองถนัดและสามารถสื่อสารออกไปได้เป็นวงกว้าง แต่ ลีน่าจัง เหมือนติดบ่วงค่านิยมภาษา อ้างเรื่องการรักษาวัฒนธรรมไทย มีการบอกว่า จะไม่ให้คะแนนถ้าตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย บ้างก็มองว่าไม่มีวุฒิภาวะมากพอที่จะเป็นเป็นคณะกรรมการ ยังไม่นิ่ง บางครั้งดูไม่รู้จักกาลเทศะ แม้แต่คณะกรรมการด้วยกันเอง หลายคนยังทำหน้าอึ้งไปเลย เมื่อได้ยินคำถามจากแม่ลีน่าจัง

ขณะที่อีกมุมหนึ่งมองว่าคำถามแต่ละคำถามที่ ลีน่าจัง ยิงใส่ผู้เข้าประกวด เหมือนเป็นการถามแทนใจชาวบ้าน เป็นคำถามที่ตรงไปตรงมา คอนเทนต์ดีมาก รอบรู้เรื่องข่าวต่าง ๆ มีความรู้เรื่องข่าวในสังคมเยอะมาก แต่อาจต้องปรับวิธีการและกลยุทธ์ให้เข้ากับจริตของเวที หากเชิญมาบ่อย ๆ ในอนาคตอาจจะดีขึ้นอย่างมาก คุณปุ้ย TPN เปิดใจ ทำไมถึงเชิญลีน่าจังมา อยากเพิ่มความเข้มข้นของคำถาม

ล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เปิดตัวผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย Miss Universe Thailand 2022 อย่างเป็นทางการในงาน Preview Day ที่ สุราลัย ฮอลล์ บริเวณด้านหน้า ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เปิดตัวสาวงามจากบันไดเลื่อนในธีมชุดสีชมพู สวยหวาน โดย คุณปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Universe Thailand ให้สัมภาษณ์นักข่าวเกี่ยวกับดราม่าของแม่ลีน่าจัง โดยระบุว่า…

ปกติไม่ต้องทำอะไรก็มีดราม่าอยู่แล้ว สาเหตุที่เชิญ ลีน่าจัง เพราะชอบความตรงไปตรงมา เวลาทำอะไรจะสืบหาข้อมูลและความจริง แกพยายามช่วยนางงามนะ ก่อนที่จะลงมาโชว์ ลีน่าจัง ก็เข้าไปให้กำลังใจน้อง ๆ ก่อนแล้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เมื่อถามว่าหวังสร้างกระแสหรือเปล่า? คุณปุ้ย ระบุว่า… ถ้าพูดตรงๆ เราไม่เคยมีพี่ลีน่าจังมาก่อน

เพราะฉะนั้นการที่จะมีพี่ลีน่ามาอีกสักคน ยังไงก็ได้กระแสอยู่แล้ว และมองถึงสิ่งที่มันน่าจะมีอะไรเข้มข้นกว่ากระแส คือ คำถามของพี่ลีน่า นางถามตรง ถามจริง ข้อมูลชัด จึงเชิญมา พร้อมฝากถึงแฟนๆ นางงามว่าขอให้ดูนางงามอย่างสนุก ใครชอบแบบไหนก็ดูแบบนั้นแล้วจะมีความสุข แต่ละอย่างมีความแตกต่าง และขอให้เลือกชมด้วยความสุข

อย่างไรก็ตาม ร่วมลุ้นและตามเชียร์สาวงามกันได้ตลอดเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะเดินทางเข้าสู่ รอบชุดว่ายน้ำ (Swimsuit Competition) วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 จากนั้นเป็น รอบคัดเลือก (Preliminary Competition) วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และ รอบตัดสิน (Final Competition) ในค่ำคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *