เปิดคำพูดแม่ค้า หลังคุณตาเดิมมาขอซื้อมาม่า 1 ห่อ แต่ไม่ยอมขายให้

จากกรณีของผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ที่มีคุณตาเดินเข้ามาในร้านเพื่อขอซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อ ในราคา 6 บาท แต่แม่ค้าไม่ยอมขายให้ แต่ในคลิปนี้กลับหักมุม กลายเป็นว่าแม่ค้าเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้คุณตาไป 1 แพ็ก

หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาชื่นชมถึงความมีน้ำใจของแม่ค้าคนดังกล่าวจำนวนมาก โดยร้านค้าดังกล่าวคือ ร้านสมพิศ ไก่สด ตั้งอยู่ทางเข้าวัดในเรืองศรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้า ในราคาปลีกและส่ง ซึ่ง นางสาวกฤษฎาพร ธรรมม่วงไทย หรือ แน้ม ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า…

ตนเป็นคนชอบช่วยเหลือคนที่ลำบากอยู่แล้ว และจะทำทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ไม่เลือกสถานที่ สำหรับคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่ายๆ ซึ่งวันนั้น ตนสังเกตเห็นคุณตา ยืนเก้ๆ กังๆ อยู่หน้าร้านไม่กล้าเดินเข้ามา ตนจึงได้ตะโกนถามว่าคุณตาจะซื้ออะไร แล้วคุณตาก็ค่อยๆ เดินเข้ามาในร้าน ลักษณะไม่ค่อยแข็งแรงเดินไม่ค่อยไหว

ตนจึงบอกให้คุณตาเดินเข้ามาใกล้ๆ ในจังหวะเดียวกัน ตนก็บอกให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่า มาให้คุณตา จำนวน 1 แพ็ก เพราะตนเองก็ลุกเดิน ไม่ค่อยถนัด เพราะว่าตนก็เพิ่งประสบเหตุถูกรถชน จากนั้นคุณตา ก็พูดขึ้นว่าตาขอซื้อมาม่า 1 ห่อ ที่ห่อสีแดงๆ ราคา 6 บาท ซึ่งตนไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร แต่ซื้อแค่ห่อเดียว ซึ่งตนมองว่าคุณตาตัวค่อนข้างใหญ่และสูง แต่ผอม ตนกลัวว่าตาจะไม่อิ่ม ตนจึงให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่า 1 แพ็ก มาให้คุณตา โดยไม่คิดเงิน

คุณตาก็ยื่นมือมารับมาม่าด้วยความดีใจ พร้อมกับให้พรว่า ขอให้เจริญๆ คำเหล่านี้ มันทำให้ใจฟูมากกว่าเงิน 6 บาท เงิน 6 บาท ตนรู้ว่ามีค่าแต่คำพูดจากคุณตาทำให้ตนรู้สึกใจฟู มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป นางสาวกฤษฎาพร กล่าวต่อว่า… ที่บอกว่าห่อเดียวไม่ขาย หรือ 1 ห่อเราไม่ขายให้ ที่โพสต์แบบนั้นก็คือให้ฟรี น้ำใจเรามีให้มากกว่ามาม่า 1 ห่อ อยู่แล้ว

มีความสุขเมื่อเห็นผู้รับมีความสุขกับสิ่งได้รับ ซึ่งตนถือคติในการทำความดีว่า เราไม่สามารถเป็นดวงอาทิตย์ที่ฉายแสงให้คนทั้งโลกได้ แต่เราสามารถเป็นเทียนเล่มหนึ่งที่ส่องแสงสว่างให้คนที่กำลังมีชีวิตมืดมนอยู่ได้ ถึงมันจะเป็นสิ่งเล็กน้อย ไม่มากมายอะไร แต่มันก็อาจจะยิ่งใหญ่สำหรับคนที่ได้รับในขณะนั้น และตนมีความสุขและภูมิใจกับสิ่งที่ได้ทำและจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เท่าที่มีโอกาสและทำได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *