เรียนหนักเกินไป การบ้าน 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ ทำนักเรียนเป็นลมหัวฟาดพื้น สมองบวม

วันที่ 24 มิ.ย. 2565 ได้มีผู้ปกครองรายหนึ่ง โพสต์ภาพเด็กนักเรียนนอนอยู่ที่พื้น โดยมีคราบอาเจียนเปื้อนที่เสื้อผ้า ซึ่งอยู่ในชุดนักเรียน หลังเป็นลมหัวฟาดพื้น โดยระบุข้อความว่า… เครียดมาก งานส่ง 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ก่อนสอบมิดเทอม ทำเสร็จไป 12 ชิ้น นอนดึกมาสองเดือนแล้ววันละไม่ถึง 5 ชั่วโมง

ครูสั่งงานอย่างบ้าคลั่งไม่ประสานกันแถมให้โกหกพ่อแม่ว่าไปค้างบ้านเพื่อน แท้จริงบรรดาครูเป็นผู้จัดเตรียมเพื่อตอบนองนโยบายผู้บริหารคนใหม่ใจสู้ สั่งให้ไปถึงจังหวัดชลบุรีกันเอง ไม่ออกใบขออนุญาตจากโรงเรียนอ้างว่าเด็กขอไปกันเองไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งที่กำลังจะสอบมิดเทอม ปัดความรับผิดชอบกันมั่วไปหมด

จนเช้านี้เป็นลมล้มหัวฟาดพื้น เพราะนอนน้อยมาตลอด หมอบอกสมองบวมครับ ใครจะรับผิดชอบ???? การบ้านคือสิ่งที่ครูสอนไม่ได้และสอนไม่ทันเลยปัดมาให้ผู้ปกครองกับเด็กช่วยกันทำแล้วเก็บเทอมละ 60,000 บาท ไปเพื่ออะไร แล้วใครจะรับผิดชอบที่ล้มหัวฟาดพื้น โรงเรียนไม่มีใครโทรมาถามไถ่สักคนบ้าน

ขณะเดียวกัน ทนายเจมส์ ทนายความคนดังก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า… ยังไม่ยืนยันข้อเท็จจริงนะครับ ผู้ปกครองตั้งข้อสงสัยในระบบการเรียน การสอน และการบ้าน หนักเกินไปหรือไม่ วันนี้ น้องวูบ และอ้วก ครับ น่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อยสืบเนื่องมากจากต้องทำการบ้านเยอะหรือไม่ รอแพทย์วินิจฉัยอีกครั้ง สุดท้าย รอทางโรงเรียนมาชี้แจงข้อเท็จจริงอีกทีครับ ขอให้น้องหายเร็วๆ ครับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *