ไม่ยอมจบ ครูด่านักเรียนเป็นผู้หญิงหากิน ล่าสุดขู่แจ้งความ ลั่นจะให้ใบลาออก สวยแต่ไง่

จากกรณีที่มีผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปช่วงเวลาที่คุณครูท่านหนึ่ง ได้เข้ามาพูดคุยกับนักเรียนและทางบ้าน คำพูดของคุณครูใช้ถ้อยคำที่ค่อนข้างจะแรง ในคลิปครูพูดว่า คนที่แต่งหน้าไปโรงเรียนในสถานะนักเรียนเนี่ยมันไม่ได้สวย มันจะเป็นเหมือนกะ-รี่ เข้าใจคำว่ากะ-รี่ไหมลูก มันจะเป็นเหมือนผู้หญิงหากิน คนที่มอง เขาไม่ได้มองว่าสวยนะ มันไม่ใช่บุญบั้งไฟ แต่ถ้าบุญบั้งไฟ โอเค หนูสวย ซึ่งผู้ปกครองก็พูดสนับสนุนครูที่พูดดูถูกเด็กว่า แม่น หมายถึงใช่แล้ว

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป กลายเป็นคลิปไวรัลเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก คิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าคนที่เป็นครูใช้คำพูดที่แรงเกินไป มองว่าคนในครอบครัวไม่ใช่เซฟโซนอีกต่อไป ตลอดจนไม่ให้เกียรติอาชีพกะ-รี่ ที่ใช้ตัวเองทำงาน ไม่ได้ยืมของคุณครูมาทำงาน และมีศักดิ์ศรีไม่ดูถูกใครนั้น

วันที่ 16 มิ.ย. 2565 จากการพูดคุยกับ น้องแบมแบม (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.3/2 โรงเรียนสามชัย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนของน้องที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ตนเองก็ถูกครูในคลิปมาเยี่ยมบ้านเช่นกัน ซึ่งครูคนนี้ชื่อครูเพ็ญศรี สอนภาษาอังกฤษ เป็นครูประจำชั้นตน มีออกพบผู้ปกครองนักเรียนตามปกติ ไม่ใช่ผู้ปกครองเป็นคนเรียกครูมา

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตามคลิป คนถ่ายเป็นเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปกับครูด้วย ไม่ได้ตั้งใจถ่ายคลิป แต่ตอนนั้นมีเพื่อนในห้องถามว่าครูมาถึงไหนแล้ว จึงถ่ายคลิปส่งให้เพื่อน แต่ดันไปเก็บภาพจังหวะนั้นพอดี เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นวานนี้ เพื่อนคนในคลิปเป็นสาวสอง โดนตำหนิเรื่องการแต่งหน้า แต่กลายเป็นปัญหาที่โรงเรียนเคยพูดหน้าเสาธง

ส่วนตัวมองว่ามันเป็นความมั่นใจของเด็ก ยุคสมัยก็เปลี่ยนไปแล้ว ทำให้เรารู้สึกมั่นใจในเบ้าหน้า ตนเองรู้ว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับการเรียนที่ดีขึ้นหรือแย่ลง ไม่เกี่ยวกับผลการเรียนด้วย ตนจึงอยากให้ครูแยกแยะออกจากกัน ส่วนตัวเมื่อวานครูก็มาที่บ้านตน แต่ไม่ได้อัดคลิป ครูมาคุยกับที่บ้านตน และใช้คำพูดแรงเช่นกัน บอกว่าหากมีปัญหา จะเอาใบลาออกไหม สวยแต่ไม่มีสมอ_ ส่วนตัวยืนยันว่าพวกตนไม่ใช่นักเรียนที่มีปัญหา ครูตรวจเยี่ยมเมื่อวานนี้ 15 คน จากเพื่อนในห้อง 29 คน

โดยวันนี้คุณครูได้เรียกพวกตนทั้งห้องเข้าไปในห้อง ผอ. เพื่อคุยเรื่องนี้ ซึ่งครูเพ็ญศรีอ้างว่าไปแจ้งความแล้ว และต้องการให้นักเรียนทุกคนโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ให้มีการร่างคำขอโทษครูที่ตั้งใจด่านักเรียนด้วยคำไม่สุภาพให้ดูก่อน โดยพวกตนมีการกราบขอโทษครูที่ด่ านักเรียนไปแล้วเช่นกัน ซึ่งครูขู่ว่าหากไม่ทำ พรุ่งนี้เจอกันที่โรงพัก

ส่วนตัวก็ยอมทำ แต่ก็ต้องการให้ครูโพสต์ขอโทษเช่นกัน เนื่องจากครูใช้คำพูดแรงกับเด็ก เพราะครูไม่ควรเปรียบเทียบเด็กเป็นโส ส่วนครูไม่ยอมโพสต์ขอโทษ แต่ได้ขอโทษเด็กด้วยวาจาในห้องประชุมแล้ว ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายสามารถ กินะรี รองผู้อำนวยการและรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนใน อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ 15 มิ.ย. 2565 ซึ่งครูประจำชั้นได้ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้น ม.3 กระทั่งไปถึงบ้านของเด็กชายคนดังกล่าว

ทางผู้ปกครองก็ขอให้ครูประจำชั้นช่วยอบรม และตักเตือนพฤติกรรมของเด็กชาย ขณะเดียวกันก็มีเด็กถ่ายคลิป และนำไปส่งต่อ จนมีเพื่อน ๆ เอาคลิปไปโพสต์ลงโซเชียล จนเกิดเป็นประเด็นดราม่า จากคลิปดังกล่าวก็ยอมรับว่าทางครูประจำชั้นใช้บางคำพูดที่ไม่เหมาะสมจนถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด วันนี้ตนได้เรียกทั้งครูคนในคลิป เด็กชายพร้อมกับผู้ปกครองมาพูดคุย และได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ก็ให้อภัยซึ่งกันและกัน ส่วนครูที่ก็รู้สึกผิด และยังไม่พร้อมที่จะมาให้ข้อมูลกับสื่อ

ที่มา: ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *