พิสูจน์ประเด็นร้อน สถานรับเลี้ยงสุนัข หลังดราม่า ตัดพ้อ ท้อแท้ ไม่ค่อยมีคนบริจาค

จากกรณีของการเกิดแฮชแท็กประเด็นร้อนขึ้นในเทรนด์ทวิตเตอร์ เมื่อชาวเน็ตเกิดความข้องใจของเพจช่วยเหลือสัตว์ชื่อดัง ยอดผู้ติดตามเกือบ 5 แสนคน ที่ระบุว่า… ก่อตั้งเพจขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสัตว์ ทั้งสุนัข และแมวจร

ซึ่งทางเพจมักโพสต์ตัดพ้อในลักษณะแสดงความสิ้นหวัง ท้อใจ และถึงขั้นอาจจะต้องปิดเพจ เนื่องจากไม่ค่อยได้รับเงินบริจาค ล่าสุดขอบุกพิสูจน์ สถานรับเลี้ยงสุนัข ปมดราม่า เพจช่วยเหลือหมาดัง ขอบริจาค-ตัดพ้อปิดเพจ อ้างไม่มีเงิน

โดยวันที่ 2 มิ.ย. 2565 จากตรวจสอบสถานที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าว ในพื้นที่ ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า มีรั้วรอบขอบมิดชิด มีหมาอยู่ประมาณ 200 ตัว มีคนงานดูแลสุนัขอยู่ 5-6 คน แต่ไม่พบเจ้าของเพจแต่อย่างใด

จากการสอบถาม ผู้ดูแล ทราบว่า ตนมีหน้าที่ดูแลสุนัข พาสุนัขไปหาหมอตามนัด ส่วนที่เราทำเองได้คือ เล็ก ๆ โดยในช่วงเช้าจะให้ข้าว พอให้ข้าวเสร็จก็ให้ยาและทำความสะอาดกรง ทำความสะอาดพื้น ในตอนนี้มีสุนัขอยู่ในความดูแล 200 กว่าตัว

ผู้ดูแล กล่าวต่อว่า ตนทำงานที่นี้มาประมาณ 3 ปี โดยมีสุนัขส่งไปโรงพยาบาลสัตว์ทุกวัน แต่สำหรับยอดเงินบริจาคที่เป็นกระแสดังกล่าวนั้น ตนไม่สามารถให้คำตอบในส่วนนี้ได้ ต้องให้ทางเจ้าของที่ดูแลเป็นผู้ตอบ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *