น้ำตากู้ภัยซึม สองหนูน้อยนั่งตากแดด รอพ่อแม่เก็บของเก่าขาย

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2565 ได้มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เมศ เจ้าชายน้อย ได้เผยเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนซึ้งมาก เมื่อเขาได้ไปพบกับพี่น้องคู่หนึ่ง ขณะกำลังขับรถ โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเล่าว่า หนูรอตรงนี้นะ รอตรงนี้นะลูก เดี๋ยวพ่อกับแม่มานะ แวบแรกในหัว ใครเอาเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้

เห็นแบบนี้รออะไร รีบกลับรถสิครับ 2 พี่น้อง วัย 6 ขวบ 2 ขวบ ตัวพี่พยายามนั่งโดยเอาตัวเองบังแดด เพื่อไม่ให้แดดที่ร้อน มาโดนตัวน้องที่นอนหลับ อยู่ที่ป้ายรถเมล์ในจังหวัดแห่งหนึ่ง ระหว่างทางขับรถกลับจากการช่วยเหลือ เมศสังเกตุเห็นเด็กน้อย 2 คน นั่งตากแดดอยู่ที่ป้ายรถเมล์

ในความคิดตอนนั้น เด็ก 2 คนนี้คือใคร ทำไมถึงมานั่งตากแดดที่ป้ายรถเมล์แบบนี้ รอ อะไรล่ะ กลับรถ สิครับ พอมาถึงก็รีบลงพบเห็น คนเป็นพี่ใส่เสื้อผ้า เก่า ๆ รองเท้าไม่ได้ใส่ ส่วน น้องที่นอนหลับ ใส่เสื้อเก่าไม่ได้ใส่กางเกง มีเพียง แพมพริส ใส่เท่านั้น จึงเดินเข้าไปพูดคุยสอบถาม ได้ความว่า พ่อกับแม่ ไปเก็บขยะ ของเก่าอยู่ จะเอาไปขาย

พ่อกับแม่ ให้หนูกับน้อง นั่งรอตรงนี้ พอดีน้องหนูหลับ แดดมันร้อน หนูเกรงว่าน้องร้อน หนูเลยเอาตัวบังแดด เอาไว้ เมศ เลยนั่งรอพ่อกับแม่ เป็นเพื่อนเด็ก 2 คน รอประมานสักพัก พ่อกับแม่เด็ก ก็มาถึงครับ ผมไม่ทราบนะครับว่าพื้นฐานของคุณพ่อคุณแม่น้องนิสัยเป็นยังไง แต่อย่างน้อย ก็ชื่นชมที่ถึงแม้ตัวเองจะทนสู้ชีวิต ลำบากแค่ไหน ก็ไม่ทอดทิ้ง ลูกทั้ง 2 คน ครับ ขอขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่

ที่มา: เมศ เจ้าชายน้อย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *