วอนช่วยเหลือ “ลุงชาญ” ป่วยหนัก ไร้คนดูแล เคยเป็นข่าวดังเฝ้าศพเมีย 21 ปี พบมีลูกเป็นหมอ

จากกรณีที่มีบัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ชื่อ Red Skull โพสต์คลิปวอนช่วยเหลือ ร.ต.ชาญ อดีตข้าราชการแพทย์ทหารเกษียณอายุ ที่เคยเป็นข่าวดัง เมื่อปี 2565 กรณีเก็บร่างภรรยาที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไว้ในบ้านพักนานกว่า 21 ปี ตั้งแต่ปี 2544 Red Skull ระบุว่า…

สวัสดีค่ะ จากเคสข่าวคุณลุงที่นอนเฝ้าศพภรรยามานานกว่า 20 ปี และมีกระแสข่าวต่อเนื่องอยู่หลายวันเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว และเคยทราบว่าลุงมีลูกเป็นหมอแต่ไม่ได้มาดูแลพ่อ ปัจจุบันนี้คุณลุงไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีอาการหลงลืม ข้อมูลนี้จากเพื่อนบ้าน และคุณหมอสัตวแพทย์ปากซอย

อยากขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ หรือการประสานงานจากหน่วยงานภาครัฐ เข้าไปดูแลคุณลุงท่านนี้ด้วยนะคะ โดยในคลิปพบ ร.ต.ชาญ นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่ที่พื้นนอกบ้านพักที่มีสภาพสกปรก พบว่าสวมเสื้อเพียงตัวเดียว ไม่สวมกางเกง

สำหรับเรื่องราวของ ร.ต.ชาญ นั้น ทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ได้ออกมาเปิดเผย เมื่อปี 2565 จนเป็นข่าวดัง หลังจาก ร.ต.ชาญ อายุ 72 ปีในขณะนั้น เข้าขอความช่วยเหลืออยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการร่างของภรรยาซึ่งได้เสียชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว

หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลด้วยโรคประจำตัว ได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยไม่ยอมเผาเพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหนอยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

โดย ร.ต.ชาญ เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า เคยรับราชการทหาร ส่วนภรรยาที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คนในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิตตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก

จนกระทั่งวันที่ภรรยาได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4 ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัว ร.ต.ชาญ ไม่สามารถที่จะทำใจได้จึงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน

ส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแล จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปีที่อยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทรมานและคิดถึงภรรยาทุกวัน

ตอนนี้เริ่มอายุมากแล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯให้ช่วยจัดการศพของภรรยานำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *