ก็นึกว่ารถเสีย! ที่แท้กำลังเติม ตร.ช่วยเก๋งจอดริมทาง สุดท้ายไล่ล่าชนกันวินาศสันตะโร

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2567 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ และ ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายสมคิด อายุ 34 ปี พนักงานโรงงาน พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด และอุปกรณ์เสพยาบ้า

หลังขับรถเก๋งมิตซูบิชิมิราจ สีฟ้า ทะเบียน กน 5928 พระนครศรีอยุธยา หลบหนีด้วยความเร็วเสียหลักตกร่องกลางถนนสายเอเชีย กม.ที่ 10 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พลิกคว่ำหลายตลบพังยับเยินอยู่กลางถนน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั้ง 3 นาย ออกตรวจมาพบนายสมคิด จอดรถอยู่ริมถนนคิดว่าเป็นรถยนต์จอดเสีย จึงเตรียมเข้าไปสอบถามเพื่อช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าตำรวจยังไม่ทันจอดรถ นายสมคิดเร่งเครื่องหลบหนีขึ้นสะพานกลับรถ มุ่งหน้าไปตามถนนสายเอเชีย เจ้าหน้าที่จึงขับไล่ติดตามแล้วเกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น

สุดท้ายรถเก๋งหนีต่อไปถึงก.ม.ที่ 10 ด้วยความเร็วเสียหลักตกร่องกลางถนน พลิกคว่ำหลายตลบ หมุนกลับขึ้นไปอยู่บนถนนสภาพพังยับเยินจึงถูกจับกุมตัวไว้ได้ ในสภาพบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบสวนนายสมคิด ระบุ ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนร่วมงาน 2 เม็ดราคา 100 บาท ระหว่างทางมีอาการอยากเสพยาบ้าจึงจอดรถริมถนนเสพยาบ้าไปแล้ว 1 เม็ดกำลังจะเสพเม็ดที่ 2 ตกใจเห็นรถตำรวจทางหลวงขับมาประกบด้านข้างจึงรีบขับหลบหนีจนเกิดอุบัติเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อเสพ เสพยาบ้าขณะขับรถ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

การหลบหนีของนายสมคิดครั้งนี้ นับว่าโชคดีที่ไม่ได้ไปเฉี่ยวชนรถของประชาชนที่กำลังสัญจรอยู่บนถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน มีเพียงรถยนต์ของตำรวจทางหลวงอยุธยาที่ได้รับความเสียหายถูกรถนายสมคิด ขับเฉี่ยวชนเท่านั้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *