ออกกฎรับปริญญา มทร.ล้านนา ห้ามสวมบ็อกเซอร์สีฉูดฉาด ห้ามใส่เสื้อชั้นในมีโครง

วันนี้ 13 ก.พ. 2567 กำลังเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียล เมื่อทางเพจ บัณฑิตมทร.ล้านนา ออกโพสต์ชี้แจง ข้อปฏิบัติการแต่งกายสำหรับผู้ที่จะถ่ายภาพหมู่บัณฑิต และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ห้ามสวมบ็อกเซอร์สีฉูดฉาด-ห้ามใส่เสื้อชั้นในมีโครง ทำเอาชาวเน็ตถึงกับอึ้ง! แห่ถกสนั่น เกินไปมั้ย?

สืบเนื่องจากในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ทางเพจ บัณฑิตมทร.ล้านนา ได้มีการโพสต์ชี้แจง ข้อปฏิบัติการแต่งกายสำหรับผู้ที่จะถ่ายภาพหมู่บัณฑิต และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ด้วยการแนบภาพอินโฟกราฟิกอย่างละเอียด ทั้งสำหรับ บัณฑิตชาย และ บัณฑิตหญิง

โดยมีการระบุข้อปฏิบัติการแต่งกายสำหรับ “บัณฑิตชาย” และข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย ฯลฯ ว่า ห้ามสวมกางเกงบ็อกเซอร์ (Boxer) ห้ามสวมกางเกงชั้นในที่มีลวดลายและสีฉูดฉาด

ด้านข้อปฏิบัติการแต่งกายสำหรับ บัณฑิตหญิง และข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัยหญิง ฯลฯ ระบุไว้ว่า สวมเสื้อชั้นในไม่มีโครงโลหะ ห้ามสวมชุดชั้นในสีดำหรือสีฉูดฉาด

อีกทั้งยังระบุด้วยว่า… แต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาดและพราวแพรว สะท้อนแสง ห้ามติดขนตาปลอม หรือปัดมาสคาราเพิ่มความหนา ห้ามใส่คอนแท็กต์เลนส์ชนิดบิ๊กอายส์ ห้ามแต่งขอบตาด้วยอายไลเนอร์ เปลือกตาไม่ทาสีเข้มหรือทำให้มีประกายแวววาว

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำเอาโลกโซเชียลถึงกับอึ้ง แห่คอมเมนต์ตั้งคำถามว่าข้อปฏิบัติการแต่งกายที่กำหนดนั้นเกินไปหรือไม่ อาทิเช่น… ตรวจยันกางเกงในเลยหรอ ?, เข้มงวดไปไหม, วันสำคัญของบัณฑิตแท้ๆ, ไม่ใส่เกงในจบ, จะมาเปิดดูทุกคนหรอ, ใครเป็นคนตรวจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *